Công Nghệ

F1 bị hoãn vì COVID-19 nhưng các tay đua vẫn theo một cách hoàn toàn bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

F1 mới đây thông báo sẽ tổ chức một số chặng đua ảo với sự tham gia của các tay đua F1 chuyên nghiệp.

F1 mơi đây cho biết sẽ ra mắt series cuộc đua F1 ảo hoàn toàn mới có tên F1 Esports Virtual Grand Prix với sự tham gia của rất nhiều tay đua chuyên nghiệp. Cách thức tổ chức này có thể giúp người hâm mộ F1 được thưởng thức những chặng đua ảo trong bối cảnh mùa F1 năm nay hiện đang bị hoãn lại vô thời hạn vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Hình ảnh trong game F1 2019 PC. (Ảnh: Codemasters)

Được biết, các chặng đua F1 Esports Virtual Grand Prix sẽ được thực hiện thay thế tất cả các chặng đua Grand Prix đang bị hoãn lại trong thực tế, bắt đầu từ tuần này với Virtual Bahrain Grand Prix. Các chặng đua sẽ sử dụng trò chơi F1 2019 PC chính thức được phát triển bởi Codemasters. Chúng đồng thời sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh chính thức của F1 tại các nền tảng như YouTube, Twitch và Facebook với thời lượng khoảng 1,5 giờ.

Hôm 13/3, Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA), Formula One World Championship Ltd, đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 (F1), UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC), bất ngờ phát đi thông báo hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội.

Nhiều sự kiện thể thao lớn trên thế giới đã bị hoãn lại hoặc huỷ vì virus corona bùng phát. Trong khi đó, không ít sự kiện được diễn ra với những khán đài không có khán giả. (Ảnh: F1)

Trước đó, chặng đua F1 tại Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4. Theo thông tin chính thức, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở thời điểm hiện tại, chặng đua F1 tại Việt Nam buộc phải tạm hoãn nhằm đảo bảo an toàn cho người dân, khách tham dự, đội đua và các đơn vị đồng hành.

FIA, F1, UBND TP. Hà Nội, VMA và VGPC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi diễn biến của dịch Covid-19 để lựa chọn thời điểm khác, an toàn và phù hợp hơn cho chặng đua và sẽ thông báo sau tới công chúng.

Chiều ngày 13/3, F1 cũng xác nhận sẽ huỷ chặng đua mở màn Australian Grand Prix ở Melbourne. Chặng đua này theo lịch sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 22/3.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất