
Sự nghiệp của Dương Dê và Súp Heo đều bắt nguồn từ một ý tưởng đơn giản: chia sẻ thông tin hữu ích đến cho mọi người. Tuy nhiên, con đường sở hữu nút bạc từ Youtube không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dương Dê thẳng thắn tâm sự thời gian đầu anh không nhận được bất kỳ lời mời nào từ brand hoặc đối mặt với việc cạn ý tưởng sau vài video. Dương Dê trải lòng: “Phát triển độc lập là một bài toán cực kỳ khó đối với Youtuber nói riêng và Influencer nói chung. Không phải ai cũng có thể cân bằng nhịp sống và thời gian cho việc sáng tạo nội dung hấp dẫn và thực hiện các công việc kỹ thuật như quay phim, chỉnh sửa hình ảnh và các việc giấy tờ khác.”
Đối với Súp Heo, công việc Youtuber toàn thời gian không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với thu nhập khủng. “Sự cạnh tranh giữa các Youtuber là rất lớn. Nếu không có công ty quản lý phía sau thì hợp đồng sẽ có giá trị thấp hoặc sản phẩm được review không hợp trend đương thời và không hợp với tệp người theo dõi trung thành”, Súp Heo cho biết.

Hai Youtuber cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về định hướng phát triển nội dung gần như… trái ngược nhau. Súp Heo cho rằng, kênh của anh không phải để quảng cáo mà là quảng bá sản phẩm; trong khi Dương Dê lại tranh luận anh sẵn sàng thẳng thắn với người xem của mình là anh đang PR cho sản phẩm. Dù cách tiếp cận khác nhau nhưng cả Dương Dê và Súp Heo đều khẳng định nội dung chân thực, phản ánh đúng giá trị sử dụng của sản phẩm và tiếp cận sát với nhu cầu của người xem chính là chìa khóa thành công cho mọi Youtuber.

Tại sự kiện “Từ 0 sub đến triệu view”, Dương Dê và Súp Heo khẳng định việc hợp tác với Ecomobi là một trong những bước ngoặt trong sự nghiệp Youtuber của mình. Thay vì phải đi kiếm brand, Youtuber/Influencer có thể trông cậy hoàn toàn vào Ecomobi để dễ dàng tiếp cận các nhãn hàng lớn và uy tín, có trong tay những sản phẩm mới nhất và chất lượng nhất trên thị trường. Ecomobi cũng đóng vai trò là cầu nối thương lượng chi phí, đảm bảo công sức sáng tạo của Influencer được chi trả một cách tương xứng. Bên cạnh đó, các chuyên gia Social Marketing của Ecomobi có thể đưa ra định hướng phát triển chiến lược và dự báo xu hướng chuẩn xác, giúp cho Youtuber/Influencer có nguồn thông tin giá trị trong việc xây dựng kế hoạch nội dung phù hợp với nhu cầu liên tục thay đổi của thị trường.
Giá trị thị trường của cộng đồng Influencer vào năm 2009 là 8 tỷ đô-la và có thể lên đến 15 tỷ đô vào năm 2022 (theo Business Insider Intelligence). Đại dịch Covid-19 được nhiều chuyên gia đánh giá có thể là đòn bẩy khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức bán hàng online, dẫn đến sự nở rộ của Influencer trong mọi lĩnh vực và ở mọi nền tảng từ Facebook, Instagram, cho đến Youtube và TikTok. Các tiêu chuẩn cộng đồng cũng tăng lên, không chỉ gói gọn trong việc đăng bài quảng cáo hay review mà còn có thể là sự áp đặt về chỉ tiêu bán hàng với cách đánh giá chỉ số performance cũ thể dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng thu về và số lượng sản phẩm bán ra. Nói cách khác, social media – bán hàng trên mạng xã hội và Social Seller – người bán hàng trên mạng xã hội chắc chắn là xu hướng không thể đảo ngược trong những năm tiếp theo.
Ecomobi là một trong số ít các công ty đón đầu thành công xu hướng này tại Việt Nam. Sở hữu những cái tên đình đám như Dương Dê và Súp Heo giúp cộng đồng Social Seller có cá tính, mới mẻ và luôn hấp dẫn người xem ở mọi lứa tuổi, ngành nghề, nhu cầu mua sắm. Ecomobi Social Selling Platform (SSP) cũng là nền tảng duy nhất tại Việt Nam mang lại cho Social Seller hai nguồn thu nhập hấp dẫn: booking có trả phí và hoa hồng dựa trên doanh thu. Không chỉ vậy, bộ sản phẩm SSP còn là công cụ đắc lực cho Social Seller có thể trực tiếp đánh giá quá trình phát triển để phát huy tối đa điểm mạnh, chốt được nhiều đơn hàng và được tiếp sức để xây dựng thương hiệu cá nhân sạch và bền vững.
Tham gia ngay cộng đồng Social Seller (Kol/Influencer) có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam ngay hôm nay với Ecomobi!
Hotline liên hệ: 1900 3044