Công Nghệ

Đừng mua iPhone SE (2020) nếu muốn một chiếc smartphone pin tốt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với viên pin 1.821 mAh, iPhone SE không mang đến thời lượng sử dụng ấn tượng ngay cả đối với các tác vụ trung bình.

iPhone SE (2020) được trang bị một viên pin nhỏ một cách đáng ngạc nhiên cho một chiếc điện thoại thông minh được ra mắt trong năm 2020. Theo đó, nó có viên pin 1.821 mAh, tương đương những gì từng có trên iPhone 8. Apple nổi tiếng với việc tối ưu iOS để mang lại cho người dùng thời lượng sử dụng chất nhận được mặc dù dung lượng viên pin không quá lớn. Dù vậy, với trường hợp của iPhone SE, tất cả vẫn là không đủ.

iPhone SE có giá khởi điểm 399 USD và là điện thoại iPhone giá thấp nhất ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Phonearena)

Theo đánh giá thời lượng pin của Phonearena ở một số tác vụ như lướt web, xem video trên YouTube hay chơi game 3D, thành tích của iPhone SE đều không quá ấn tượng. Pin vì thế có lẽ là điểm trừ lớn nhất trên chiếc iPhone mới này.

Phonearena bắt đầu bằng thử nghiệm lướt web mà trang công nghệ nói là “nhẹ nhàng” nhất. Bài thử nghiệm này không đặt nhiều áp lực lên chip xử lý và hầu hết smartphone có thể vượt qua cột mốc 10 tiếng. Dù vậy, kết quả thử nghiệm iPhone SE dừng lại ở con số thấp hơn trung bình là 9 giờ 5 phút. (Ảnh: Phonearena)

Mọi thứ bắt đầu tệ đi rõ ràng hơn. Ở bài thử nghiệm liên quan đến thời lượng streaming video trực tuyến trên YouTube, thời lượng iPhone SE mang đến cho người dùng chỉ dừng lại ở 4 giờ 45 phút. Phonearena đánh giá đây là một trong những thành tích tệ nhất của làng smartphone trong vài năm trở lại đây, nếu xét trên các thương hiệu smartphone nổi tiếng. (Ảnh: Phonearena)

Thử nghiệm chơi game 3D của Phonearena liên quan đến thời lượng điện thoại đáp ứng được khi chơi những trò chơi có môi trường game chất lượng, ví dụ như PubG, Call of Duty, Minecraft… iPhone SE không đạt đến thời lượng 5 giờ ở thử nghiệm này. (Ảnh: Phonearena)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất