Công Nghệ

Dubai chuẩn bị mở dịch vụ 'taxi bay' không người lái đầy sang chảnh cho dân nhà giàu

NPQM
Chia sẻ

Một trong những niềm mơ ước của con người là được bay lượn tự do trên bầu trời, và nay Dubai đã khiến điều đó không còn bị giới hạn bởi các chuyến bay trên máy bay nữa, mà đã là "taxi" trên bầu trời rồi.

Đầu tuần vừa rồi, Dubai đã chứng kiến một trong những màn thử nghiệm hoành tráng nhất thế kỷ khi chính thức là thành phố đầu tiên được diện kiến sự có mặt của dịch vụ “taxi bay” bằng drone - thiết bị bay không người lái. Đây là kế hoạch được đầu tư đầy tiềm năng bởi chính quyền thành phố trong công cuộn đưa Arab lên một vị thế mới về công nghệ tân tiến.

Kết quả hình ảnh cho Dubai starts tests in bid to become first city with flying taxis

Taxi bay thử nghiệm trên vùng vịnh.

Chiếc taxi bay này vốn được sáng tạo và hiện thực hóa bởi hãng drone Volocopter bên Đức, tạo hình một phương tiện gần giống máy bay trực thăng có 2 ghế ngồi, trang bị bởi 18 động cơ cánh quạt. Lần thử nghiệm đầu tiên đã cho thấy nó không hề cần người lái trực tiếp trong khoang.

Mục đích chính dành cho kế hoạch triển khai trong tương lai là để những chiếc drone chở khách này hoạt động một cách tự vận hành 100%, dành cho các chuyến bay giới hạn trong thời gian 30 phút tương ứng với khoảng cách xác nhận. Được biết, rất nhiều phương án an toàn và ứng cứu đã được tính toán cho mỗi phương tiện, bao gồm pin năng lượng dự trữ, động cơ dự phòng, và cả 1 cặp dù trong trường hợp xấu nhất.

Kết quả hình ảnh cho Dubai starts tests in bid to become first city with flying taxis

Công nghệ tân tiến hàng đầu thế giới, xứng đáng với vị thế của đất nước giàu có này.

“Chúng tôi sẽ dùng công nghệ kết nối với smartphone qua ứng dụng để đặt chỗ trước cho một chuyến đi. Sau khi xác nhận khách hàng, taxi bay sẽ tự động tìm đến điểm đón và đưa bạn đến nơi đặt trước. Toàn bộ quy trình đã được gán với hệ thống GPS chính xác, và thiết bị sẽ được tích hợp với đầy đủ mọi loại cảm biến nhận biết để tránh được các chướng ngại vật an toàn, hiệu quả nhất,” CEO Florian Reuter phát biểu.

Taxi bay trình diễn trước các nhà đầu tư

Trong lần thử nghiệm đầu tiên kia, 200m là độ cao mà drone đạt được, và đã trình diễn liên tục 5 phút trên vùng vịnh trước khi hạ cánh. Mọi người chứng kiến cũng như các chuyên gia đều công nhận sự đột phá và thành công của buổi chạy thử này, tin tưởng vào một tương lai không xa về tầm phổ biến của công nghệ tân tiến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất