Công Nghệ

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình là một trong những người bị nhiễm virus corona đầu tiên tại Mỹ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak thừa nhận rằng mình hoặc vợ mình có thể là bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ nhiễm virus corona.

Steve Wozniak là người đồng sáng lập nên Apple Inc. cùng với Steve Jobs và Ronald Wayne. Wozniak tạo ra máy tính Apple I và máy tính Apple II vào giữa những năm 1970, góp phần quan trọng trong cuộc cách mạng máy vi tính thời kỳ bấy giờ.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, nhà đồng sáng lập Apple thừa nhận rằng mình hoặc vợ mình có thể là bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ nhiễm virus corona, đồng thời chịu trách nhiệm cho sự lây lan của dịch bệnh ở quốc gia này.

Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak thừa nhận rằng mình hoặc vợ mình có thể là bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ nhiễm virus corona. (Ảnh: Anton Gvozdikov)

Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak và vợ của mình. (Ảnh: Getty Images)

Steve Wozniak thừa nhận, ông và vợ - Janet Hill, đã trở về từ Trung Quốc vào đầu năm, trùng với thời điểm virus corona bắt đầu lây lan mạnh ở Vũ Hán.

Trên bài đăng của mình, Wozniak còn xác nhận ông cùng với vợ mình đang ở Học viện thể thao West Coast, California. Theo chia sẻ của Wozniak, vợ chồng ông có mặt ở đây để kiểm tra về triệu chứng ho.

“Những cơn ho bắt đầu từ ngày 4 tháng 1. Khi đó chúng tôi vừa trở về từ Trung Quốc và có thể cả hai đều là những bệnh nhân đầu tiên ở Hoa Kỳ”, Wozniak cho biết.

Trên bài đăng của mình, Wozniak còn xác nhận ông cùng với vợ mình đang ở Học viện thể thao West Coast, California để khám triệu chứng ho.

Tuy nhiên, khi một phóng viên của USA Today liên lạc với bà Janet Hill để xác nhận thông tin mà chồng bà đăng tải trên Twitter, vợ của đồng sáng lập Apple lại cho rằng cô chỉ bị ho vì nhiễm trùng xoang thông thường.

Nhiều có kinh nghiệm cho rằng, virus corona không thể dễ dàng được chẩn đoán thông qua triệu chứng lâm sàng bởi chúng gây ra những cơn sốt, ho, sổ mũi và khó thở giống với nhiều căn bệnh khác.

Hầu hết mọi người mắc virus corona không biểu hiện quá nhiều các triệu chứng. Chỉ có một số ít bệnh nhân, đặc biệt là những người đã mắc sẵn một số bệnh mãn tính như tim mạch hoặc tiểu đường, mới có nhiều nguy cơ tử vong sau khi nhiễm virus corona.

Cho đến thời điểm hiện tại, virus corona chủng mới (SARS-CoV-2, Covid-19) giờ đây đã lan sang tất cả châu lục ngoại trừ Nam Cực, và lây cho 90.000 người, làm tử vong hơn 3.000 người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất