Công Nghệ

Đối tác lớn của Apple sẽ xây nhà máy tại Việt Nam trong năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin này vừa được Chủ tịch của Pegatron, nhà sản xuất đồ điện tử lớn thứ hai thế giới, xác nhận với Nikkei Asian Review.

Pegatron (Đài Loan, Trung Quốc), nhà sản xuất, gia công các thiết bị điện tử lớn thứ hai trên thế giới, lên kế hoạch xây dựng và vận hành nhà máy mới tại Việt Nam và Indonesia trước thời điểm cuối năm 2020, Nikkei cho biết.

Một công nhân đang làm việc tại dây chuyển sản xuất đồ điện tử ở Thâm Quyến, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Động thái này được cho là kết quả của thương chiến Mỹ - Trung vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, chi phí nhân công ở Trung Quốc cũng đang tăng cao, ông Tung Tzu-hsien, Chủ tịch Pegatron nói. Pegatron hiện là đối tác sản xuất của nhiều hãng công nghệ, trong đó có Apple. Pegatron có quy mô chỉ đứng sau Hon Hai Precision Industry, còn được biết đến với tên gọi Foxconn.

Ông Tung nói với Nikkei rằng Trung Quốc “không còn là một địa điểm sản xuất tối ưu nửa kể từ 5 năm năm trước.” Được biết, các nhà máy tại Việt Nam và Indonesia sẽ sản xuất các thiết bị kết nối Internet. Nhà máy tại Indonesia sẽ được xây dựng trên đảo Batam, cách Singapore khoảng 20 km, trong khi đó nhà máy tại Việt Nam sẽ được đặt ở một tỉnh, thành phía Bắc.

Nói về Ấn Độ, một quốc gia cũng có năng lực sản xuất tối, ông Tùng cho biết Ấn Độ “là một lựa chọn quan trọng song chúng tôi chưa nhận được sự cho phép từ khách hàng.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất