Công Nghệ

Đọ ‘xế hộp’ khủng trong MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP và Noo Phước Thịnh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không ít nghệ sỹ Việt đang đưa hình ảnh những chiếc xe độc đáo vào MV của mình để tạo điểm nhấn.

MV mới nhất của Sơn Tùng là “Chạy ngay đi” ra mắt hồi trung tuần tháng 5. Bên cạnh âm nhạc bắt tai, tạo hình hấp dẫn cùng với đó là sự xuất hiện của nữ diễn viên xinh đẹp người Thái Lan Mai Davika, “Chạy ngay đi” thời điểm đó còn thu hút được nhiều sự chú ý của giới mộ điệu nhờ sự xuất hiện của một chiếc xe cổ có tên Lincoln Continental Mark VI.

Lincoln Continental Mark VI theo đó là một dòng xe hạng sang do Ford sản xuất và được phân phối thông qua Lincoln chỉ trong một khoảng thời gian khá ngắn từ năm 1980 đến năm 1983. Vì thế, số lượng chiếc xe này không nhiều và nếu tính ở Việt Nam thì con số có thể chỉ đếm được trên đầu ngón tay. So với thế hệ Mark V, Mark VI nhẹ hơn khoảng 363 kg và ngắn hơn 355 mm. Xe có hai biến thể, gồm coupe 2 cửa và sedan 4 cửa. Mẫu coupe 2 cửa có chiều dài cơ sở 2.905 mm và sedan 4 cửa có chiều dài cơ sở 2.982 mm. Mẫu xe Sơn Tùng sử dụng trong “Chạy ngay đi” là mẫu sedan 4 cửa.

Xe sử dụng động cơ tiêu chuẩn V8 302 cubic-inch 302 mã lực, hệ thống quản lý động cơ EEC III giúp tiết kiệm nhiên liệu cao và hộp số tự động AOD 4 cao cấp. Thời điểm ra mắt, chiếc xe này có giá trị khoảng 24.000 USD. Đến nay, chiếc xe này chỉ còn có giá trị sưu tầm.

Trái ngược với hình ảnh hoài cổ của Sơn Tùng, trong MV mới nhất “Những kẻ mộng mơ”, Noo Phước Thịnh lại xuất hiện cực kì “ngầu” và hiện đại cũng một chiếc xe mui trần đời mới mang tên gọi A5 Cabriolet đến từ thương hiệu Audi. Chiếc xe trong MV của anh chàng có màu trắng đồng thời có chiều dài 4.673 mm trong khi đó trục cơ sở của xe cũng lên tới 2.765 mm. Mui trần của Audi A5 Cabriolet ở dạng mui mềm. Theo nhà sản xuất, nó có thể đóng trong vòng 18 giây và mở trong vòng 15 giây ở vận tốc 50 km/h.

Audi A5 Cabriolet của Audi có khá nhiều phiên bản động cơ khác nhau, vì thế theo quan sát đơn thuần thật khó có thể đoán được chiếc xe của Noo là phiên bản cụ thể nào. Tuy nhiên, ở tuỳ chọn mạnh mẽ nhất với động cơ 3.0 TFSI V6 (cùng công suất 354 mã lực) thì Audi A5 Cabriolet có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 5,1 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa giới hạn 250 km/h.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất