Công Nghệ

Điều tồi tệ nhất COVID-19 mang lại vẫn còn chưa tới với thị trường smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những gián đoạn cho thị trường smartphone vẫn còn tiếp diễn khi mà nhiều quốc gia tiếp tục duy trì hoặc khởi động lệnh đóng cửa.

Doanh số smartphone toàn cầu có giảm 14% trong tháng 2 trong bối cảnh virus corona chủng mới lây lan mạnh ở Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, dẫn lời một nghiên cứu của Counterpoint Research.

Trước đó, COVID-19 đã khiến Apple và nhiều nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới phải đóng cửa hàng trong tháng 2. Đáng chú ý, Apple chỉ bán được chưa đến 500.000 máy smartphone tại Trung Quốc đại lục trong tháng 2. Nếu chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc, lượng smartphone bán ra tại quốc gia tỉ dân đã giảm tới 38% so với cùng kì năm ngoái. Nhiều cửa hàng của các hãng smartphone trong khi đó đang bắt đầu mở lại từ trung tuần tháng 3.

(Ảnh: SCMP)

Hãng Counterpoint Research nói thêm rằng Hàn Quốc đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi, trong khi đó tại các phần khác của thế giới thì “điều tồi tệ còn chưa đến”. Trong thời gian tới, các nhà sản xuất smartphone được dự đoán có thể còn phải chịu nhiều gián đoạn hơn nữa khi ngày càng có nhiều quốc gia áp dụng lệnh phong toả.

Apple đã đóng tổng cộng 458 cửa hàng Apple Store của mình bên ngoài Trung Quốc Đại lục, Hong Kong và Đài Loan đầu tháng này vô thời hạn để kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới. Trước đó, Apple đóng cửa 42 cửa hàng ở Trung Quốc song ở thời điểm hiện tại tất cả đã được mở cửa trở lại.

Apple mới đây cho biết phần lớn các Apple Store của hãng này sẽ được mở cửa trở lại vào tháng 4. Apple đồng thời kéo dài chính sách làm việc từ xa cho nhân viên của mình cho tới sớm nhất là ngày 5/4, dẫn lời trang Bloomberg. Được biết, những thông tin nói trên được bà Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch phụ trách Nhân sự và Bán lẻ của Apple, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất