Công Nghệ

Điều đặc biệt ở đường đua F1 Việt Nam sẽ khiến bạn trầm trồ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thành phố Hà Nội rõ ràng đang có nhiều kế hoạch để chuẩn bị cho sự kiện lớn đường đua F1 năm sau.

Theo thông tin từ Vietnamnet, Thành phố Hà Nội mới đây đã có đề xuất để các nhà mạng hỗ trợ phủ sóng 5G sớm tại khu vực Mỹ Đình để phục vụ du khách tới đây trong sự kiện đường đua F1 sễ diễn ra vào tháng 4 năm 2020. Đề xuất này được ông Nguyễn Ngọc Kì, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội đưa ra tại cuộc họp Giao ban Quản lí Nhà nước quý III năm 2019 của Bộ TT&TT.

Đường đua F1 tại Hà Nội sẽ được phủ sóng 5G.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ đề xuất này. Bộ trưởng nhấn mạnh việc phủ sóng 5G toàn bộ đường đua F1 cần được thực hiện tốt trước thời điểm tháng 4 năm 2020 và thậm chí cần thực hiện ngay trong năm nay. Việc thực hiện này cần có sự phối hợp tốt giữa Cục Viễn thông và nhà mạng Viettel.

Về công nghệ 5G, Việt Nam đang lên kế hoạch trở thành quốc gia đầu tiên trong khối Asean có thể cung cấp hạ tầng mạng 5G. mà không cần đến sự phụ thuộc vào Huawei Technologies Inc, theo Bloomberg.

Trạm phát sóng 5G đầu tiên của Viettel tại Hà Nội.

Viettel, nhà mạng lớn nhất Việt Nam, sẽ sử dụng thiết bị Ericsson AB ở Hà Nội và Nokia Oyj ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà mạng này cũng sẽ sử dụng chipset 5G từ Qualcomm Inc và một công ty Mỹ khác. Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ phát triển các thiết bị của riêng mình. trước đó, Viettel cũng sử dụng công nghệ của Ericsson AB và Nokia khi triển khai mạng 4G. Trước đó, vào hồi đầu tháng 4, mạng Viettel đã tiến hành lắp đặt trạm phát 5G đầu tiên tại Việt Nam trên nóc nhà Trung tâm Viettel Quận Hoàn Kiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất