Công Nghệ

Diễn đàn hacker nổi tiếng thế giới tiếp tục bị hack lần thứ hai

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số lượng thành viên diễn đàn bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công này có thể lên tới con số 200.000 người.

OGUsers, một trong những diễn đàn hacker nổi tiếng nhất trên Internet, mới đây tiết lộ rằng website này đã tiếp tục bị tấn công lần thứ hai trong một năm trở lại đây.

OGUsers mới đây đã tiếp tục bị tấn công.

“Có vẻ như ai đó đã có thể đột nhập vào máy chủ thông qua vỏ bọc là một avatar được tải lên phần mềm diễn đàn và có thể truy xuất vào kho dữ liệu của chúng tôi ở thời điểm ngày 2/4 năm 2020,” quản trị diễn đàn nói với ZDNet. Người tấn công được tin là đã lấy trộm được thông tin chi tiết của hơn 200.000 người dùng.

Trước khi tạm gỡ website, quản trị viên OGUsers khuyến cáo người dùng đặt lại mật khẩu cho tài khoản của mình đồng thời kích hoạt chế độ bảo mật hai bước. Bằng cách này, bất kì thông tin nào bị rò rỉ từ vụ tấn công cũng không thể được tận dụng để trục lợi từ tài khoản người dùng.

Dữ liệu 113.000 người dùng OGUsers cũng từng được công khai chia sẻ trên một diễn đàn hacker đối thủ. (Ảnh: ZDNet)

OGUsers nổi lên vào năm 2018 khi Motherboard viết về nó và gọi OGUsers là một trong những địa điểm “nổi tiếng” trên Internet nơi các hacker mua và bán các tài khoản Instagram bị tấn công. Bên cạnh đó, website này cũng là nơi các hacker gặp gỡ để “bàn luận” cho nhiều cuộc tấn công khác. Lần đầu tiên OGUsers bị tấn công là hồi tháng 5 năm 2019.

Vào thời điểm đó, hacker cũng tấn công vào máy chủ và lấy đi thông tin của 113.000 người dùng, xoá sạch đĩa cứng của diễn đàn và sau đó công khai dữ liệu có được trên một diễn đàn hacker đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất