Công Nghệ

Điểm qua loạt smartphone 'tai thỏ' này, bạn sẽ thấy tại sao điện thoại của Apple luôn đi trước đối thủ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có thích “tai thỏ” hay không thì bạn vẫn không thể phủ nhận rằng đây chính là một trong những xu hướng thiết kế hot nhất hiện nay.

Sau khi trình làng iPhone X vào tháng 9/2017, Apple đã tạo nên xu thế smartphone 2018 với ngôn ngữ thiết kế “tai thỏ” ở cạnh trên để chứa cụm camera và hệ thống cảm biến. Đã hơn một năm trôi qua và thiết kế “tai thỏ” đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với loạt 12 smartphone tiêu biểu sau đây.

Bộ đôi iPhone Xs và Xs Max: Có thể nói, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max chính là người kế nhiệm hoàn hảo của iPhone X khi sở hữu màn hình “tai thỏ” đẹp mắt với kích cỡ lần lượt là 5.8 inch và 6.5 inch. Ngoài thiết kế nổi bật, smartphone mới của Apple còn gây ấn tượng với người dùng nhờ hỗ trợ 2 SIM cùng bộ vi xử lý A12 Bionic mạnh mẽ.

Google Pixel 3 XL: Khác với người anh em Google Pixel 3 và phiên bản tiền nhiệm, Pixel 3 XL sở hữu phần khuyết trên màn hình khá lớn hay còn được gọi đùa là “tai trâu”. Mặc dù gây ấn tượng bởi khả năng chụp ảnh đẹp và trải nghiệm Android mượt mà nhưng Pixel 3 XL lại khiến người dùng phát hờn vì thiết kế quá xấu. May mắn là bạn có thể giấu phần khuyết trên màn hình bằng tính năng hiển thị màu đen cạnh trên.

OnePlus 6T: Cũng đi theo thiết kế tai thỏ nhưng OnePlus lại lựa chọn cách thiết kế thu gọn phần khuyết theo hình dáng “giọt nước”. Tại Mỹ, OnePlus đang rất được ưa chuộng nhờ sở hữu cấu hình mạnh nhưng lại có giá thành rất hợp túi tiền, đồng thời cũng cho phép người dùng giấu phần khuyết trên màn hình bằng cách hiển thị màu đen ở cạnh trên.

Apple iPhone Xr: Cùng nằm trong bộ 3 iPhone 2018 nhưng iPhone Xr lại ít được chú ý hơn 2 người anh em của mình do trang bị màn hình LCD, viền dày hay chỉ có 1 camera duy nhất. Bù lại, iPhone Xr được trang bị chip A12 Bionic mạnh mẽ, pin trâu và có 6 tùy chọn màu sắc khác nhau.

LG V40 ThinQ: Không chỉ gây ấn tượng với màn hình “tai thỏ”, LG V40 ThinQ còn sở hữu tới 5 camera, 2 trước và 3 sau, để đảm bảo đem tới trải nghiệm nhiếp ảnh tối ưu nhất. LG V40 ThinQ trang bị màn hình 6.4 inch, hỗ trợ khả năng chống nước và vẫn còn jack cắm tai nghe 3.5 inch.

Essential Phone: Mặc dù tai thỏ được phổ biến như hiện nay phải kể công của iPhone X nhưng sản phẩm tạo nên trào lưu thiết kế này đầu tiên lại thuộc về Essential Phone. Thời điểm mới ra mắt, Essential Phone từng tạo nên cơn bão trong làng công nghệ nhờ thiết kế đột phá của mình.

LG G7: Ra mắt vào tháng 5/2018, LG G7 chính là chiếc smartphone đầu tiên của nhà LG trang bị thiết kế thời thượng này. Cùng với LG V40 ThinQ, LG G7 chính là một trong hai dòng smartphone chủ lực của LG năm 2018. Ngoài ra, LG G7 còn được trang bị cấu hình mạnh và khả năng chụp ảnh tốt.

OnePlus 6: OnePlus 6 là chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế “tai thỏ” trong dòng sản phẩm của OnePlus. Cách bố trí thông minh và tinh tế giúp cho màn hình thiết bị chiếm tới 90% tỉ lệ mặt trước máy.

Huawei P20 và P20 Pro: Bộ đôi flagship có thiết kế “tai thỏ” nhà Huawei gây ấn tượng nhờ sở hữu cấu hình mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh cực kì xuất sắc. Trong đó, P20 Pro gây ấn tượng mạnh nhờ sở hữu cụm 3 camera, trong đó camera chính có độ phân giải lên tới 40MP.

Asus ZenFone 5: Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ lầm tưởng smartphone của Asus là iPhone X vì quá giống nhau. Tuy nhiên, màn hình của ZenFone 5 rộng tới 6.2 inch do phần tai thỏ đã được thu gọn. Máy sở hữu chip xử lý Snapdragon 636 và được trang bị camera kép ở mặt lưng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất