Công Nghệ

Điểm danh loạt smartphone dấu ấn của OPPO ở phân khúc giá phổ thông tại VN

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những chiếc smartphone nằm trong series A của OPPO được đáng giá là tốt so với những gì mang lại trong cùng một tầm giá.

Tại thị trường di động Việt Nam, nếu như ở phân khúc cao cấp, người dùng thường có xu hướng lựa chọn những mẫu smartphone đến từ các thương hiệu đã gắn với với thị trường từ lâu, thì ở các phân khúc giá thấp và tầm trung, thị hiếu người dùng lại trở nên đa dạng và cởi mở hơi. Với thực tế này, thực tế, thị trường smartphone giá phổ thông ở Việt Nam là phân khúc sôi động, hấp dẫn và nhiều sự lựa chọn nhất.

Thực tế, trong vài năm trở lại đây, người dùng cũng không nhất thiết phải bỏ quá nhiều tiền để sở hữu những chiếc smartphone với thiết kế đẹp, hiệu năng tốt và có nhiều tính năng hấp dẫn. Thậm chí, có nhiều nhà sản xuất còn đưa những tính năng mới, cao cấp nên các dòng máy tầm trung trước khi đưa lên dòng máy cao cấp. Ở phân khúc smartphone giá phổ thông, A-series của OPPO là một cái tên khá đáng chú ý mặc dù vẫn còn non trẻ trên thị trường.

OPPO A3s là smartphone mở màn dòng A của OPPO ở Việt Nam.

OPPO A3s được xem là dòng điện thoại mở màn cho Series-A của OPPO tại Việt Nam khi lên kệ vào tháng 7/2018. Thời điếm đó, với giá bán 3,99 triệu đồng, người dùng đã có một thiết bị với viền màn hình siêu mỏng cùng thiết kế “tai thỏ” khá hiện đại. Máy được trang bị màn hình 6,2 inch độ phân giải HD+ đồng thời có camera kép ở mặt lưng thông số 13 MP + 2 MP và camera trước thông số 8 MP. OPPO A3s vận hành nhờ con chip Snapdragon 450 cùng với đó là RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB qua khe cắm thẻ nhớ. Chiếc điện thoại này có pin 4.230 mAh kèm công nghệ sạc nhanh 20W. Thú vị là OPPO A3s lọt top những chiếc smartphone được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google vào năm 2018.

Tháng 11 cùng năm, OPPO A7 ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá 5,99 triệu đồng. Lúc này, máy có thiết kế mặt lưng giả kính cùng hiệu ứng ánh sáng khá đẹp mắt. Bỏ thiết kế “tai thỏ”, OPPO A7 sử dụng lối thiết kế giọt nước để tối ưu diện tích hiển thị cho người dùng. OPPO A7 có màn hình kích thươc 6,2 inch HD+ cùng với đó là chip Snapdragon 450, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm và viên pin 4.230 mAh. Camera sau kép thông số 13 MP + 2 MP lúc này được tích hợp trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm chụp hình của người dùng. Trong khi đó, ở mặt trước, máy có camera thông số 16 MP.

Điểm chung của smartphone dòng A đến từ OPPO Là thiết kế khá hiện đại, nguyên khối cùng mặt lưng cấu thành từ nhựa.

Tháng 4/2019, OPPO đồng loạt ra mắt OPPO A5s và OPPO A1k ở Việt Nam. Đến nay, hai chiếc máy này vẫn được phân phối với giá 3,29 triệu đồng và 2,69 triệu đồng. Sở hữu thiết kế gần như tương đồng nhau song OPPO A5s lại nổi bật hơn ở khả năng chụp hình với camera kép thông số 13 MP + 2 MP, trong khi đó camera trước có thông số 8 MP. Về phần mình, OPPO A1k chủ có camera đơn thông số 8 MP kèm camera trước 5 MP. Hai chiếc máy này cũng từng thu hút được khá nhiều sự chú ý ở phân khúc phổ thông khi ra mắt.

Trong năm 2019, OPPO cũng có thêm một dòng máy nữa của Series A là chiếc OPPO A9 (2020). Chiếc máy này cũng dùng thiết kế giọt nước cho màn hình 6,5 inch HD+. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc máy tầm trung này nằm ở cụm camera sau bốn camera 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP, kèm camera trước 16 MP. Có lẽ không có nhiều smartphone ở tầm giá dưới 6 triệu được trang bị khả năng chụp hình này. Vẫn chỉ có thân máy cấu thành từ nhựa song OPPO A9 (2020) bù lại ở thông số RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm, chip Snapdragon 665 kèm theo dung lượng pin tới 5.000 mAh.

OPPO A91 lên kệ với Việt Nam với hai phiên bản đen và trắng.

OPPO A91 là chiếc smartphone dòng A mới nhất của OPPO. Với giá bán 6,99 triệu đồng, OPPO mang đến cho người dùng một smartphone có cụm bốn camera thông số 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP được sắp xếp gọn gàng ở mặt lưng kèm theo đó là camera trước 16 MP. Chiếc điện thoại này còn có màn hình 6,4 inch AMOLED độ phân giải Full HD+ với công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình. OPPO A91 vận hành nhờ con chip từ MediaTek kèm RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Chỉ có pin 4.025 mAh nhưng đổi lại nó đi kèm kèm trang bị sạc VOOC 3.0 cho khả năng sạc nhanh tốc độ cao. Trong điều kiện tiêu chuẩn, sạc nhanh VOOC 3.0 có thể nạp 11% dung lượng pin trong 5 phút, và sạc 52% pin trong 30 phút. Thêm vào đó, sạc nhanh VOOC 3.0 trên OPPO còn đáp ứng quy trình 5 cấp độ bảo vệ trong suốt quá trình sạc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất