Công Nghệ

Dịch vụ Apple News+ của 'táo khuyết' đã bị hack chỉ sau hai ngày ra mắt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước đó một ngày, dịch vụ mới của Apple cũng gặp tình trạng bị lỗi, không thể hoạt động được hoặc giật nhẹ khi trượt dọc các mẩu tin.

Apple vừa giới thiệu dịch vụ Apple News+ vào sự kiện gần đây với mức phí đăng ký 9.99 USD/tháng để có thể đọc nhiều tạp chí khác nhau. Tuy nhiên, những nội dung số này đã bị một hacker tìm được cách truy cập tất cả nội dụng mà không cần phải trả phí.

Steve Troughton-Smith là một hacker khá nổi tiếng trong việc hack iPhone, vừa qua, anh đã vượt qua lớp bảo mật mà anh cho là “lỏng lẻo” của Apple News+ để truy cập những nội dung trả phí trong dịch vụ này.

Steve cho biết, anh nhận thấy dịch vụ Apple News+ không được bảo vệ bằng khoá DRM (Digital rights management) và tất cả mọi người đều có thể tải về nội dung cao cấp nếu biết địa chỉ URL chính xác. Thậm chí, ứng dụng Apple News+ còn hiển thị tất cả URL cần thiết để anh tải trọn quyển tạp chí một cách miễn phí.

Những lỗi này được phát hiện trên ứng dụng dành cho macOS, phiên bản này được làm lại dựa trên ứng dụng của iOS nên nhiều khả năng làm cho độ bảo mật thấp hơn. Dù vậy, với một công ty luôn tự hào về bảo mật như Apple thì đây là một lỗi đáng thất vọng. Có lẽ Apple sẽ sớm sửa lỗi này trong thời gian ngắn sắp tới.

Vào hôm qua, dịch vụ Apple News+ cũng xuất hiện tình trạng bị giật, lag khi người dùng mở ứng dụng trên cả các thiết bị iOS và Mac vào tối 26/3 giờ Việt Nam, nghĩa là chỉ một ngày sau khi Apple công bố dịch vụ Apple News+.

Lỗi này đã được The Verge và một số người dùng Twitter ghi nhận. Theo đó, Apple News bị lỗi, không thể hoạt động được hoặc giật nhẹ khi trượt dọc các mẩu tin.

Một vài giờ sau đó, Apple đã tiến hành sửa chữa lỗi này và ứng dụng Apple New+ đã hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, trang trạng thái hệ thống của Apple không hiển thị bất cứ thông tin nào về sự cố này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất