Công Nghệ

Đến lượt người Hà Lan rủ nhau đốt trạm phát sóng 5G hàng loạt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, ở Anh cũng ghi nhận tình trạng tương tự khi có thông tin thất thiệt cho rằng mạng 5G đã tạo ra chủng mới của virus corona.

Một số trạm phát sóng 5G tại Hà Lan đã bị phá hoại trong tuần qua bởi một số thành phần chống đối quá trình thương mại hoá công nghệ kết nối này, theo tờ báo địa phương De Telegraaf. Cụ thể, tờ báo này cho biết có bốn vụ việc đã được ghi nhận chỉ trong một tuần. Thực tế, nhiều nhóm người ở Hà Lan vẫn phản đối mạng 5G trong một thời gian trở lại đây với những quan ngại liên quan đến ảnh hưởng sức khoẻ hoặc riêng tư.

Ở Hà Lan, không ít người phản đối thương mại hoá mạng 5G. (Ảnh: Engadget)

Trong một thông báo trên website của mình, Cơ quan Phòng chống Khủng bố và An ninh của chính phủ Hà Lan (NCTV) nói đã ghi nhận nhiều trường hợp đốt hoặc phá hoại các trạm phát sóng 5G trong tuần qua. “Đây là một diễn biến rất đáng quan ngại,” NCTV nói. “Phá hoại các cột phát sóng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phủ sóng của mạng viễn thông và khả năng tiếp cận trong các trường hợp khẩn cấp.”

Trước đó, vào đầu tháng 4, nhiều cột phát sóng 5G tại Anh đã bị đốt sau khi tin đồn về việc các trạm phát sóng 5G gây ra virus corona chủng mới lan truyền trong cộng đồng mạng nước này. BBC nói rằng ít nhất 3 cột phát sóng 5G đã bị đốt chỉ trong một tuần.

Hình ảnh một trạm 5G bị đốt ở Anh hồi đầu tháng 4. (Ảnh: BirdminghamLive)

Tin đồn hoàn toàn sai lệch về mối liên quan giữa 5G và sự lây lan của virus corona mới đã được lan truyền trên mạng xã hội Anh thời gian qua. Một thông tin cho rằng virus corona xuất hiện ở Vũ Hán vì thành phố này mới triển khai 5G và giờ thì nó bắt đầu lây lan mạnh đến cả các nước cũng sử dụng 5G. Thông tin này hoàn toàn sai lệch bởi rõ ràng là COVID-19 đang hoành hành ở các nước chưa triển khai 5G thương mại như Iran hay Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất