Công Nghệ

Đây mới là điều tồi tệ nhất xảy đến với Huawei sau tất cả biến cố

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều nhà mạng đang tạm dừng kế hoạch bán điện thoại Huawei kèm gói cước nhà mạng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố lệnh cấm có liên quan đến thương hiệu này.

Nhà mạng ở Nhật Bản, Đài Loan và Anh dừng nhận các đơn đặt hàng sớm cho mẫu smartphone mới đền từ Huawei kể từ thứ 4 tuần này đồng thời huỷ bỏ kế hoạch hỗ trợ mạng 5G cho những chiếc điện thoại Huawei. Những khó khăn nói trên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu của hãng này trong việc vượt qua Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới. Mảng điện thoại và thiết bị hiện cũng đang chiếm tới hơn một nửa doanh thu từ thị trường đại trà đối với Huawei.

Nhà mạng BT Group PLC mới đây đã quyết định không hỗ trợ điện thoại Huawei với mạng lưới 5G đầu tiên tại Anh với những nghi ngại rằng có thể chúng không còn được dùng hệ điều hành Android, một nhà phát ngôn của nhà mạng này nói. “Chúng tôi tạm dừng điện thoại Huawei cho đến khi nhận được nhiều thông tin hơn,” người đứng đầu mảng người dùng của BT Marc Allera chia sẻ. Cùng lúc, đối thủ Vodafone Group Plc của nhà mạng này cũng tạm dừng chương trình đặt trước chiếc Huawei Mate 20X (5G) ở Anh.

NTT Docomo Inc, nhà mạng lớn nhất Nhật Bản, chia sẻ cũng dừng nhận đặt trước cho chiếc Huawei P30 trong khi đó KDDI Corp hoãn việc giới thiệu dòng máy này vô thời hạn và từ chối đưa ra thêm chi tiết. Hai nhà mạng khác là Ymobile của SoftBank và Chunghwa Telecom Co. của Đài Loan cũng thực hiện các động thái tương tự.

Điện thoại Huawei được phát triển và xác nhận bởi Google từ trước ngày 16 tháng 5 ẫn sẽ nhận được truy cập vào Google Play và các dịch vụ khác của hãng này. Các bản cập nhật từ Google sẽ tiếp tục với vai trò giao dịch giữa Google và người dùng cuối thay vì giữa Google và Huawei.

Tuy nhiên, Google sẽ khôg cho phép được làm việc với Huawei trong các bản vá lỗi phần mềm và hỗ trợ kĩ thuật. Công ty Trung Quốc sẽ phải tự mình làm điều này, dựa trên phiên bản mã nguồn mở của Handroid.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất