Công Nghệ

Đây là thông tin cực buồn cho những ai đang xài iPhone 5

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo 9to5mac, Apple đã chính thức ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế iPhone 5.

Ra mắt vào năm 2012, iPhone 5 chính là chiếc smartphone sang chảnh đánh dấu bước đổi mới của Apple khi trang bị màn kích thước lớn, tăng từ 3,5 inch thành 4 inch.

Tuy nhiên, sau 6 năm kể từ ngày lên kệ, iPhone 5 đã chính thức kết thúc vòng đời và được Apple đưa vào danh mục thiết bị “đồ cổ” và lỗi thời. Điều này đồng nghĩa với việc, “Táo khuyết” sẽ chính thức ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế iPhone 5, cho dù người dùng có muốn bỏ thêm chi phí.

Trong thực tế, những thiết bị sau khi ngừng sản xuất 5 năm đều được Apple đưa vào danh mục này, nhằm thông báo tới người dùng sản phẩm không còn được hỗ trợ khi trục trặc về phần cứng cũng như phần mềm.

Ngoài iPhone 5, danh mục hiện có còn bao các mẫu iPhone đời trước, iPad 3, một loạt máy nghe nhạc iPod cũng như các dòng máy tính MacBook, iMac “cổ lổ sĩ” đã xuất hiện từ trước 2011.

Tuy nhiên, dù ra mắt sau iPhone 5 chỉ đúng một năm nhưng phiên bản iPhone 5s và 5c giờ vẫn chưa được Apple đưa vào danh sách kể trên. Thậm chí, về phần mềm iPhone 5s vẫn đang được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12 như iPhone X.

Tại Việt Nam, iPhone 5 từ lâu chỉ còn xuất hiện trên thị trường xách tay nhưng nhưng linh kiện thay thế, sửa chữa luôn sẵn có. Giá của sản phẩm chỉ từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tuỳ vào hình thức và dung lượng bộ nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất