Công Nghệ

Đây là điểm sáng của Apple giữa sự u ám mà COVID-19 mang lại

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mảng dịch vụ của Apple ở thời điểm này đã mang về doanh thu lớn hơn máy tính Mac và iPad đóng góp.

Khi doanh số mảng phần cứng đi xuống, Apple buộc phải hi vọng rằng mảng kinh doanh dịch vụ cuả hãng sẽ là điểm sáng khi ngày càng có nhiều người phải ở nhà vì virus corona mới. Điều này đã trở thành sự thật khi trong báo cáo tình hình kinh doanh mới nhất của Apple, mảng dịch vụ đã đạt doanh thu chưa từng có lên tới 13,3 tỉ USD. Một năm trước đó, con số này là 11,5 tỉ USD.

(Ảnh: CNBC)

Ở thời điểm hiện tại, ngoài các Apple Store ở Mỹ và Trung Quốc, tất cả các Apple Store của Apple trên toàn thế giới đều đã đóng cửa. Dù vậy, Tim Cook, CEO Apple, nói với Bloomberg rằng Apple kì vọng các cửa hàng ở Áo và Úc có thể sẽ mở cửa trở lại trong vòng hai tuần tới. Apple cũng sẽ đưa ra các quyết định “theo từng thành phố, theo từng quận, tuỳ thuộc vào tình hình ở một địa điểm cụ thể.”

Đại dịch không ngăn cản Apple ra mắt các sản phẩm phần cứng mới. Trong vài tuần trở lại đây, Apple liên tục ra mắt các sản phẩm mới bao gồm MacBook Air, iPad Pro (cùng Magic Keyboard) và chiếc iPhone SE thế hệ mới. Apple cũng cho biết sẽ tổ chức hội thảo dành cho giới lập trình viên WWDC vào tháng 6 tới nơi hãng này sẽ giới thiệu các tính năng mới của iPhone, iPad, Macs, the Apple Watch, Apple TV và nhiều hơn thế nữa.

Apple mới đây đã hợp tác cùng Google để tạo ra một hệ thống trên cả Android và iOS có khả năng theo dõi tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh COVID-19. Hệ thống này có thể bắt đầu được sử dụng từ tháng 5.

Về phần mình, Tim Cook nói với Bloomberg rằng các nhân viên của Apple sẽ không trở lại trụ sở công ty làm việc cho tới sớm nhất là đầu tháng 6, trong khi đó Apple cũng chuẩn bị một số kế hoạch như trở lại làm việc theo thứ tự, kiểm tra thân nhiệt và giãn cách xã hội.

Một số thông tin quan trọng nhất trong báo cáo hoạt động kinh doanh của Apple trong quý vừa qua cũng bao gồm tổng doanh thu: 58,3 tỉ USD, trong đó bao gồm doanh thu iPhone: 28,96 tỉ USD, doanh thu Mac: 5,35 tỉ USD và doanh thu iPad: 4,36 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất