Công Nghệ

Đây là 21 hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới, hoạt động nhiều năm không có tai nạn nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách này được trang AirlineRatings.com đánh giá, bầu chọn và đưa ra.

Đầu năm nay, AirlinesRatings.com đã công bố danh sách 20 hàng hàng không mà trang này đánh giá là an toàn nhất trên thế giới. Theo đó, cái tên đứng đầu danh sách là hãng hàng không Áo Qantas.

Air New Zealand: Phần còn lại trong 20 hãng hàng không an toàn nhất được AirlinesRatings không được xếp hạng cụ thể mà chỉ được công bố theo alphabe. Air New Zealand có một vị trí trong đó.

Alaska Airlines: Alaska Airlines cũng là một hãng hàng không được website đánh giá sản phẩm và tính an toàn có trụ sở ở Úc đánh giá cao.

All Nippon Airways (ANA): Hãng hàng không Nhật Bản ANA cũng có mặt trong danh sách. Tổng biên tập AirlinesRatings.com cho biết tất cả các hãng hàng không được xếp hạng đều dẫn đầu về tính an toàn, sự đột phá, thiết kế và đội tàu bay mới.

American Airlines: Khi tổng hợp và đưa ra top 20, AirlineRatings.com đã tham khảo ý kiến từ những cơ quan kiểm định hàng không, các tổ chức hàng đầu và chính phủ.

Austrian Airlines: Austrian Airlines có một vị trí trong danh sách hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Tổng tổng, AirlineRatings dùng 12 tiêu chí khác nhau để đánh giá.

British Airways: AirlinesRatings cũng cân nhắc lịch sử tai nạn, độ tuổi máy bay và khả năng sinh lời của các hãng hàng không.

Cathay Pacific Airways: Hãng hàng không Châu Á từng xuất hiện trong danh sách top 10 hãng hàng không tuyệt vời nhất do AirlineRatings công bố hồi tháng 11 năm ngoái. Thời điểm đó, website này viết: “Hãng hàng không này là một điển hình cho sự vận hành tuyệt vời.”

Emirates: Tại sự kiện Arabian Travel Market năm 2018, Emirates từng tiết lộ kế hoạch giới thiệu những chiếc máy bay không cửa sổ.

EVA Air: Không chỉ đứng ở vị trí số 8 trong danh sách Top 10 hãng hàng không của năm 2019 do AirlineRatings công bố, EVA Air còn có một vị trí trong số 20 hãng hàng không an toàn nhất.

Finnair: Finnair là một trong số những hãng hàng không chưa từng ghi nhận tai nạn chết người nào kể từ khi những chiếc máy bay chở khách hiện đại được giới thiệu.

Hawaiian Airlines: Bên cạnh tính an toàn, Hawaiian Airlines cũng được đánh giá cao ở sự đúng giờ của các chuyến bay.

KLM: Hãng hàng không Đức KLM là hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới.

Lufthansa: Lufthansa có mặt trong danh sách những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Hãng hàng không Đức này đã khởi động năm 2019 bằng kế hoạch tuyển dụng hần 5.500 nhân sự.

Qatar Airways: Danh sách hãng hàng không an toàn nhất cũng không thể thiếu Qatar Airways.

Scandinavian Airline System (SAS): AirlineRatings sử dụng hệ thống đánh giá 7 sao để đánh giá độ an toàn và các sản phẩm trong chuyến bay của các hãng hàng không.

Singapore Airlines: Singapore Airlines được ca Skytrax và AirlineRatings đánh giá là hãng hàng không tốt nhất thế giới trong năm 2019.

Swiss: Kể từ khi được đổi tên từ Crossair vào năm 2002, Swiss không ghi nhận tai nạn lớn naò.

United Airlines: Bên cạnh American Airlines, United Airlines cũng có mặt trong danh sách hãng hàng không an toán. Hai hãng này đều giảm được tuổi thọ trung bình của đội bay khá nhiều bằng cách bổ sung các máy bay mới.

Virgin Atlantic: Đây là hãng hàng không thuộc Virgon Group.

Virgin Australia: Hãng hàng không Virgin Australia đã vận hành từ năm 2000.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất