Công Nghệ

Đây là 15 smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất, rất có thể bạn cũng đang sở hữu một chiếc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tác động của bức xạ từ điện thoại đến cơ thể con người cho tới nay vẫn chưa được khẳng định, tuy nhiên thông số này cũng ngày càng được người dùng quan tâm nhiều hơn.

Văn phòng Liên bang Đức bảo vệ bức xạ (Bundesamt für Strahlenschutz) mới đây đã công bố danh sách những chiếc smartphone có mức độ phát ra lượng bức xạ cao nhất (khi người dùng đặt máy trên tai để nghe điện thoại) thu hút được khá nhiều sự chú ý của những người yêu công nghệ.

Đến nay, tác động nếu có của bức xạ từ những chiếc smartphone lên cơ thể con người vẫn chưa được khẳng định và còn cần đến nhiều nghiên cứu dài hơi hơn trong nhiều lĩnh vực. Dù vậy, với việc smartphone dần trở thành một vật bất li thân trong cuộc sống hiện đại, nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề này.

Theo statista, tính đến thời điểm hiện tại không có bất kì tiêu chuẩn an toàn nào đối với bức xạ điện thoại được thế giới công nghệ, tuy nhiên tại Đức, tiêu chuẩn được áp dụng cho một chiếc điện thoại thân thiện với môi trường là giá trị SAR thấp hơn 0,6 watt/ kg. Tất cả những chiếc điện thoại có trong danh sách bên dưới đều có giá trị SAR cao ít nhất gấp đôi con số này.

Trong trường hợp bạn chưa biết, SAR là viết tắt của Specific Absorption Rate, tạm dịch: Tỷ lệ Hấp thị riêng. Đây là đơn vị đo mức năng lượng bức xạ được hấp thủ bởi cơ thể khi sử dụng điện thoại di động.

Mới bạn đọc xem cụ thể danh sách những chiếc điện thoại phát ra nhiều bức xạ nhất do Văn phòng Liên bang Đức bảo vệ bức xạ (Bundesamt für Strahlenschutz) công bố.

Dẫn đầu danh sách là chiếc OnePlus 5T với chỉ số SAR 1,68. Đáng chú ý, hãng sản xuất Huawei có tới 6 chiếc smartphone góp mặt trong danh sách Văn phòng Liên bang Đức bảo vệ bức xạ (Bundesamt für Strahlenschutz) công bố, trong khi đó Apple cũng có ba đại diện là iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 8.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất