Công Nghệ

Đánh giá Vsmart Joy 1: Nhỏ nhắn và trải nghiệm tốt ở mức giá chỉ 2,5 triệu đồng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là "em út" bộ tứ nhà Vsmart, Joy 1 có cấu hình lẫn mức giá bán hạt dẻ nhất. Nhưng liệu ở mức giá 2,5 triệu em nó có đủ sức đứng chung mâm với các đối thủ sừng sỏ như đàn anh Active 1 đã làm được?

Nếu như chiếc Vsmart Active 1 chúng tôi đã đánh giá trước đó là một sản phẩm rất hấp dẫn bởi trải nghiệm toàn diện nó mang lại trong mức giá chỉ 5 triệu đồng. Quay xuống phân khúc phổ thông với chiếc Joy 1, smartphone của Vinsmart sẽ tiếp tục đụng độ với hàng loạt anh hào tới từ OPPO, Realme, Samsung, Nokia. Và bạn sẽ biết kết quả ngay bên dưới đây.

Một thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn

Sở hữu màn hình 5,45 inch tỷ lệ dài 18:9 nên Vsmart Joy 1 thực sự trông nhỏ nhắn khi cầm trên tay. Cộng thêm các góc được bo tròn mềm mại, trải nghiệm cầm nắm hay bỏ túi mang đi với smartphone của Vinsmart là rất dễ dàng.

Vsmart Joy có kích thước lý tưởng đối với bàn tay nhỏ nhắn của nhiều bạn nữ

Mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng nên cũng như bao sản phẩm khác cùng phân khúc, Joy được hoàn thiện khung viền, mặt lưng bằng nhựa. Chất lượng hoàn thiện chắc chắn, không hề có hiện tượng ọp ẹp khi ấn mạnh vào mặt lưng. Điểm xuyến vào đó là cảm biến vân tay phía sau cùng đèn flash LED mặt trước, cổng USB-C ở cạnh dưới, so với nhiều điện thoại khác thì đây xứng đáng là một điểm cộng cho đại diện “made by Việt Nam”.

Mặt lưng máy đơn giản với cảm biến vân tay một chạm ở giữa tạo điểm nhấn

Mặt trước có thêm đèn flash LED dành cho selfie trong điều kiện thiếu sáng

Máy cũng là mẫu smartphone phổ thông hiếm hoi được trang bị cổng USB-C

Màn hình của máy dùng tấm nền IPS LCD độ phân giải HD+ cho khả năng hiển thị rất ổn trong mức giá. Vì đặc tính của tấm nền IPS cùng như kích thước nhỏ nên các chi tiết được tái hiển tương đối mịn màng, sắc nét. Màu sắc khá tươi tắn tuy hơi ngả xanh một chút, nhờ vậy bạn vẫn sẽ được tận hưởng hình ảnh có chất lượng trên mẫu smartphone giá rẻ này.

Hiệu năng vừa đủ cho nhu cầu cơ bản

Được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 435 tám nhân, GPU Adreno 308, 3 GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài), Vsmart Joy 1 mang lại sức mạnh vừa phải cho các tác vụ thông thường như lướt web, mạng xã hội, xem video. Nếu như đàn anh Active 1 rất hot bởi cấu hình mạnh trong tầm giá thì Joy 1 lại không như vậy. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, máy dễ dàng bị vượt mặt bởi các sản phẩm đối thủ dùng Snapdragon 450 mạnh mẽ hơn.

Nếu đem Vsmart Joy 1 chinh chiến game thì sao? Chúng tôi có thử với tựa game “quốc dân” Liên Quân Mobile ở thiết lập đồ họa HD, đẩy các thiết lập khác lên cao nhất xem khả năng của máy tới đâu. Thực tế máy có thể chạy được ở mức 30 FPS, tuy nhiên hiện tượng bị giảm khung hình đột ngột vẫn thường diễn ra, việc bật các menu trong game khá giật. Nhìn chung bạn phải chấp nhận hi sinh độ đẹp trong game để đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất.

Joy 1 có thể chơi tốt các tựa game với thiết lập từ thấp đến trung bình

Vsmart Joy 1 được cài sẵn VOS trên nền Android 8.1 có các tùy chọn và chức năng gần giống như các máy dùng Andoid nguyên bản, chỉ khác một chút ở giao diện được Vinsmart tùy biến riêng. Việc này giúp hiệu năng của máy được tối ưu, chạy mượt hơn nhưng cũng vì thế mà không nhiều tính năng thông minh như các hãng khác để người dùng vọc vạch.

Giao diện VOS vẫn dựa nhiều trên Android nguyên bản giúp tối ưu hóa hiệu năng, đặc biệt với một sản phẩm có cấu hình khiêm tốn như Joy 1

Như đã nói ở trên, Joy 1 có cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng, đây là trang bị thường thấy ở các phân khúc cao hơn nhưng dưới 3 triệu đồng thì việc mẫu điện thoại Việt được trang bị cũng là điểm đáng khen. Thay vì phải vẽ hay nhập mã PIN để mở máy, việc dùng cảm biến vân tay nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều.

Camera đủ các tính năng phổ biến

Camera sau 13 MP F/2.0 trên Vsmart Joy 1 đem lại những hình ảnh chi tiết đủ tốt trong điều kiện đủ sáng. Màu sắc thể hiện ở mức trung tính, chưa thực sự bắt mắt cho lắm và máy có xu hướng cân bằng trắng hơn ngả vàng.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng không là điểm mạnh của sản phẩm ở mức giá phổ thông và Joy 1 cũng không là ngoại lệ. Chi tiết bị suy giảm nhanh, nhiễu nhiều và khả năng đo sáng trong điều kiện nhiều nguồn sáng phức tạp không tốt khiến bức ảnh chụp lại giảm đi phần nào sự cuốn hút so với thực tế.

Giống như với Active 1, ứng dụng chụp ảnh của Joy 1 vẫn là điểm cần cải tiến nhiều nhất. Dù giao diện dễ dùng với nhiều chế độ chụp, tuy nhiên nó lại hoạt động khá chậm chạp và chế độ Auto, Auto HDR hoạt động chưa thực sự tốt.

Giao diện camera của máy trực quan, dễ dùng nhưng hiệu năng còn chậm, chế độ Auto hoạt động chưa hiệu quả

Chế độ Auto HDR trên Vsmart Joy 1

Chọn “bằng cơm” tùy chọn HDR On

Bật HDR Plus lên, kết quả rất khả quan

Joy 1 cũng có Chế Độ Làm Đẹp dành cho camera giúp chụp ảnh chân dung tốt hơn. Hơi tiếc một chút khi máy không tự thiết lập độ đẹp “ảo diệu” dành cho hội chị em, bắt buộc người dùng phải chỉnh tay từng thông số như làm to mắt, mịn da, … Kết quả cho ra ở mức ổn, đủ để hội chị em lưu lại khoảnh khắc vui vẻ.

Dù là sản phẩm giá rẻ nhưng Vsmart Joy 1 vẫn có đủ các chế độ chụp phổ biến, ngoài Chế Độ Làm Đẹp máy còn có thêm chế độ Chuyên Gia, Panorama.

Ảnh chụp panorama từ máy

Với camera trước 5 MP F/2.0 đại diện của Vinsmart cho ra bức ảnh selfie rõ nét. Máy cũng có chế độ làm đẹp tương tự camera. Kết quả ở mức vừa phải và vẫn còn khoảng cách để đạt tới mức “ảo diệu” như các sản phẩm của OPPO, Samsung.

Một số hình ảnh khác chụp bằng Vsmart Joy 1:

Pin đủ cho 1 ngày nếu dùng thư thả

Viên pin dung lượng 3.000 mAh mang lại thời lượng sử dụng tương đối cho những ai sở hữu mẫu smartphone “em út” nhà Vsmart hiện tại. Nếu dụng cả 2 SIM, bật 3G/4G, wifi, bluetooth, GPS liên tục và dùng cường độ cao, máy chỉ trụ được từ sáng tới tầm tối là cần nạp lại năng lượng. Nếu dùng nhẹ nhàng với các kết nối cần thiết, Joy 1 vẫn có thể sử dụng thoải mái trong suốt 24 giờ liên tục.

Máy đi cùng củ sạc 5V - 2A, mất khoảng gần 2,5 giờ để sạc đầy. Vì dùng với vi xử lý Snapdragon nên chúng tôi cũng thử với củ sạc nhanh Quick Charge 3.0 tuy nhiên kết quả cũng không quá khác biệt. Có thể Vinsmart đã không trang bị công nghệ sạc nhanh cho Joy 1 nhằm hạ chi phí sản xuất.

Kết

Vsmart Joy 1 vẫn là một sản phẩm được chăm chút tương đối tốt từ thiết kế cho tới cấu hình bên trong. Tuy nhiên nếu so với một số đối thủ khác cùng phân khúc, đại diện của Vinsmart chưa thực sự nổi bật. Nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại nhỏ gọn và dùng chủ yếu các nhu cầu cơ bản như lướt web, mạng xã hội, xem video thì Vsmart Joy 1 vẫn là một sự lựa đủ tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất