Đánh giá Samsung Galaxy A50: Một trong những smartphone toàn diện nhất ở mức giá 7 triệu đồng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là át chủ bài mới trong phân khúc giá 7 triệu đồng, Galaxy A50 được Samsung trang bị từ thiết kế đến tính năng được đánh giá là hấp dẫn.

Sự năng động của Samsung trong phân khúc tầm trung năm nay với dải sản phẩm dòng Galaxy M và Galaxy A mới hứa hẹn người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn đáng tiền. Với Galaxy A50 ở mức giá 7 triệu, bạn giờ đây đã có thể sở hữu một em dế có thiết kế màn hình tràn viền thế hệ mới, cảm biến vân tay dưới màn hình đi cùng đó cấu hình phần cứng mạnh mẽ từ Samsung.

Thiết kế mới với màn hình Infinity-U và cảm biến vân tay dưới màn hình

Nhìn ấn tượng hơn màn hình Infinity-V trên Galaxy M20, A50 được Samsung trang bị màn hình tràn viền Infinity-U sở hữu cụm camera trước cùng các cảm biến được thu gọn hết mức, trông hiện đại và bắt mắt hơn. Với sự thay đổi mạnh mẽ và áp dụng nhanh chóng hơn vào các sản phẩm mới, Samsung cho thấy họ cũng có thể tạo được những mẫu smartphone sành điệu dành cho số đông người dùng không kém gì các hãng điện thoại Trung Quốc.

Máy sử dụng màn hình Super AMOLED Full HD+ với ưu điểm tái hiện màu sắc rực rỡ, tươi tắn cùng tông màu đen sâu tuyệt đối. Nhờ vậy trải nghiệm hình ảnh trên Galaxy A50 trông thích mắt khi xem các nội dung giải trí. Với những bạn yêu cầu độ chính xác màu sắc thì mặc định màn hình này hơi ám xanh nhẹ nhưng hoàn toàn có thể khắc phục trong vòng một nốt nhạc bằng tùy chỉnh Ảnh AMOLED.

Ẩn dưới màn hình rực rỡ màu sắc ấy chính là cảm biến vân tay thế hệ mới. Không còn cảnh mò mẫm ngón tay ra phía sau nữa, bạn sẽ thích sự tiện lợi và cảm giác hi-tech với vị trí cảm biến vân tay phía trước như thế này. Tốc độ nhận diện và mở khóa bằng vân tay tương đối nhanh nhưng vì đây là loại cảm biến quang học, không cao cấp bằng cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 nên em nó sẽ hơi khó khăn một chút khi tay bạn bị ướt hoặc dính bẩn.

Mặt lưng và cạnh viền trên Galaxy A50 được làm nguyên khối bằng chất liệu nhựa bóng. Máy có độ hoàn thiện tốt, không hề có cảm giác ọp ẹp khi nhấn mạnh vào. Sự bóng bẩy được Samsung tận dụng tối đa bằng việc sử dụng các gam màu lấp lánh như Trắng Ngọc Trai, Xanh Đại Dương và Đen Thiên Thạch. Tất nhiên mẫu máy này bạn có lỡ đánh rơi cũng bớt lo về việc nứt vỡ mặt sau nhưng cũng cần giữ gìn cẩn thận vì nó khá dễ trầy xước.

Cấu hình trang bị sẵn sàng chiến game khủng

Các sản phẩm tầm trung đổ xuống của Samsung trước giờ không được đánh giá cao về cấu hình nhưng Galaxy A50 sẽ là mẫu smartphone đánh dấu bước ngoặc mới. Được trang bị vi xử lý Exynos 9610 tám nhân hoàn toàn mới, 4 GB RAM , 64 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, đại diện dòng A năm nay thể hiện sức mạnh không hề kém cạnh các đối thủ sừng sỏ khác.

Có thể thấy từ sức mạnh của CPU tới GPU trang bị bên trong Galaxy A50 đều ngang ngửa với Helio P70 mới ra mắt hay Snapdragon 660. Chính vì thế không có gì lạ khi máy có thể chiến tốt mọi tựa game nặng hiện nay. Điều này được chứng minh với cái tên “sát phần cứng” PUBG Mobile, thiết lập mặc định chọn cho Galaxy A50 ở mức Cao. Còn mong chờ gì hơn nữa khi ở phân khúc giá 7 triệu đồng bạn đã có thể kiếm được cỗ máy chơi game di động chiến tốt mọi game khủng hiện tại.

Không chỉ mượt mà ở khung cảnh chơi, bạn còn sẽ được tận hưởng sự thoải mái trong suốt quá trình leo rank tranh hạng hàng giờ đồng hồ với Galaxy A50. Thiết kế được bo tròn mềm mại giúp cầm nắm thoải mái, máy còn giải quyết bài toán tản nhiệt khá hiệu quá giúp không hề có hiện tượng nóng khó chịu khi cầm lâu.

Giao diện One UI trên nền Android 9 mới nhất giúp Galaxy A50 trở nên hấp dẫn và tiện dụng hơn trong quá trình trải nghiệm hằng ngay so với các mẫu đàn anh thế hệ trước. Đây cũng là đại diện tiếp theo được cài sẵn giao diện mới sau bộ ba Galaxy S10. Bộ mặt chính của máy giờ đây không chỉ đẹp, hiện đại hơn mà còn thân thiện với các thao tác dùng một tay, vốn trước giờ là trở ngại trên các mẫu điện thoại màn hình lớn.

One UI được thiết kế để việc thao tác một tay trên Galaxy A50 dễ dàng hơn thay vì phải chuyển sang chế độ thu nhỏ màn hình bất tiện như trước đây

Pin 4.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Fast Charging tăng thêm tính trọn vẹn trong sử dụng hằng ngày

Dù viên pin không khủng như Galaxy M20 nhưng dung lượng 4.000 mAh là quá đủ dùng nguyên một ngày dài với những bạn dùng nhiều tác vụ trên smartphone. Khi so sánh với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc, Galaxy A50 tỏ ra ấn tượng hơn về thời gian sử dụng. Những bạn game thủ hay người thường xuyên di chuyển cần kết nối liên tục có thể yên tâm về độ bền bỉ mà đại diện mới nhất dòng Galaxy A mang lại.

Dùng lâu sạc nhanh lại là một ưu điểm khác của Galaxy A50 mà người dùng smartphone tầm trung của Samsung năm nay được tận hưởng. Trang bị công nghệ và cả củ sạc chuẩn Fast Charging công suất 15W đi kèm, máy chỉ mất tầm 1h40 phút để sạc viên pin dung lượng lớn của mình. Không quá ấn tượng như VOOC của OPPO nhưng chừng ấy cũng đủ làm hài lòng số đông người dùng bởi bộ sạc của Galaxy A50 nhỏ gọn và tương thích nhiều với phụ kiện bên ngoài hơn.

Bộ ba camera sau và camera selfie 25 MP đủ để bạn có những bức ảnh đẹp

Galaxy A50 sở hữu cụm ba camera sau 25 MP F/1.7 + 8 MP F/2.2 góc siêu rộng + 5 MP F/2.2 đóng vai trò cảm biến chiều sâu. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo AI là điểm nhấn thêm vào hứa hẹn những bức ảnh chụp từ máy đủ đẹp để dùng ngay sau mỗi cú chạm chụp.

Thế mạnh của smartphone cộp mác Samsung trước giờ vẫn được Galaxy A50 sở hữu như khả năng lấy nét, tự động cân bằng trắng và đặc biệt tính năng Auto HDR hoạt động hiệu quả. Nhờ vậy mà khi sở hữu em dế này bạn chẳng cần bận tâm tới bối cảnh ngược sáng hay chênh sáng, chỉ cần giờ lên chụp thôi còn lại đã có máy lo.

Độ chi tiết ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng nhờ độ phân giải của camera chính lên đến 25 MP

Có thêm AI, Galaxy A50 giờ đây có thể nhận diện khung cảnh chụp và tối ưu màu sắc, độ chi tiết bức ảnh sao cho đẹp nhất. Bạn có thể tắt/bật tùy ý trang bị này nhưng hẳn bạn sẽ thích nó đấy vì bức ảnh giờ đây trông sống động, bắt mắt hơn nhiều.

Camera góc siêu rộng của máy là trang bị kế thừa từ đời Galaxy A năm ngoái, cung cấp cho bạn những góc chụp cực rộng. Hiệu ứng tiêu cự mà camera này mang lại rất ấn tượng khi nó giúp người xem cảm nhận được sự rộng lớn, hùng vĩ của khung cảnh. Bạn nào hay check-in khi đi du lịch nhớ thử ngay những shot ảnh này nhé.

Không thể không nhắc tới tính năng chụp ảnh xóa phông đang rất được nhiều bạn ưa thích hiện nay. Lợi thế camera chính khẩu độ lớn cộng thêm cảm biến đo chiều sâu giúp Galaxy A50 nhận diện chủ thể và phông nền chính xác, xóa phông ít bị lem nhem. Đặc biệt bạn có thể chỉnh lại mức độ xóa phông sau khi chụp cũng như hậu kỳ nhanh bằng tùy chọn có sẵn trong máy là đã có ngay bức ảnh cực lung linh rồi.

Ảnh chụp xóa phông từ Galaxy A50

Bạn có thể chỉnh lại độ xóa phông thêm ảo diệu hơn trong trình xem lại ảnh cũng như thêm các hiệu ứng màu, sticker vui vẻ

Nhờ khẩu độ mở lớn F/1.7 trên camera chính nên khả năng chụp thiếu sáng của Galaxy A50 ở mức tương đối, đủ để bạn tác nghiệp trong điều kiện không quá tối. Ảnh chup về đêm có hiện tượng bị bệt vì máy xử lý làm nét hơi quá tay. Dù sao đây cũng là điểm yếu chung của dòng sản phẩm tầm trung.

Độ chi tiết và sắc nét của ảnh chụp từ Galaxy A50 giảm nhanh trong điều kiện thiếu sáng. Bù lại màu sắc và hình khối tổng thể vẫn được thể hiện tương đối tốt

Camera selfie độ phân giải 25 MP F/2.0 đủ sức để mang tới cho bạn những tấm ảnh ảo diệu. Tính năng selfie xóa phông cũng được trang bị để bạn có thêm công cụ để tha hồ sống ảo. Hội chị em sẽ hài lòng với những gì Galaxy A50 thể hiện nhờ khả năng làm đẹp, mịn da mặc định nhưng vẫn giữ được độ tự nhiên, chân thân cần thiết.

Mặc định cầm lên selfie và bấm chụp ngay là bạn đã có ảnh đẹp với Galaxy A50

Và đây là ảnh selfie xóa phông từ máy

Một số hình chụp khác từ Galaxy A50:

Ba ảnh trên đều được chụp từ camera góc siêu rộng trên Galaxy A50.

Kết

Là sản phẩm đánh dấu sự quan tâm mạnh mẽ của ông lớn Samsung tới phân khúc tầm trung, Galaxy A50 được thừa hưởng nhiều trang bị đáng giá và hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Ở mức giá 7 triệu đồng, em nó tỏ ra thu hút và cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ. Còn với người dùng, bạn giờ đây đã có thể sở hữu một smartphone mới với thiết kế thời thượng, cấu hình và pin mạnh mẽ và được cộp mác thương hiệu Samsung.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất