Công Nghệ

Đánh giá khả năng quay video trên OPPO Reno2, có xịn xò như lời đồn?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài những nâng cấp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh so với người tiền nhiệm, OPPO Reno2 còn chú trọng vào các tính năng quay video. Chúng có gì thú vị đáng để bạn chú ý nhiều hơn tới mẫu smartphone này?

Quay video clip bằng OPPO Reno2 bạn có những gì?

Nhìn chung giao diện quay video của đại diện nhà OPPO khá trực quan để bạn dễ dàng làm quen. Từ sau cú chạm mở ứng dụng Chụp Ảnh, thêm một cú trượt nhẹ trên màn hình là bạn đã tiếp cận tới chế độ quay video của mẫu “cạ cứng” này. Bắt được khoảnh khắc đẹp bất chợt với Reno2 là điều hoàn toàn dễ dàng một khi bạn thân thuộc cách thao tác.

OPPO Reno2

Giao diện quay video trên OPPO Reno2

Ngay tại giao diện Video, bạn đã có đầy đủ các tính năng được OPPO “thửa riêng” cho Reno2 như chế độ Siêu Ổn Định Hình Ảnh, camera góc siêu rộng, quay video xóa phông. Bên cạnh đó, camera tele zoom 2X và tính năng Zoom Lai 5X bạn có thể sử dụng qua cách zoom trên màn hình một cách quen thuộc.

OPPO Reno2

1 là bật/tắt đèn Flash LED, 2 là chế độ Siêu Ổn Định Cảnh Quay, 3 là ống kính góc siêu rộng, 4 là chế độ quay xóa phông, 5 là filter màu và 6 chính là phần cài đặt

Nói về độ phân giải và tốc độ khung hình hỗ trợ trên OPPO Reno2, máy cho phép bạn ghi lại các thước phim 4K 30fps, 1080p/720p ở 60fps/30fps. Những con số không quá “khủng” như các flagship hiện nay nhưng cũng dễ hiểu khi đây là một smartphone phân khúc cận cao cấp. Nếu bạn là người dùng phổ thông mong muốn quay lại video mang tính lưu niệm thì khả năng của Reno2 là hoàn toàn phù hợp.

OPPO Reno2

Nếu chỉ muốn cầm điện thoại lên là có ngay video đúng chuẩn thì Reno2 sinh ra dành cho bạn

Sự xuất hiện của tính năng Siêu Ổn Định Cảnh Quay thực sự giúp OPPO Reno2 mang tới cho người dùng phổ thông một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về việc quay được các đoạn clip mượt mà trước đây ai cũng nghĩ phải có kỹ năng, trang thiết bị khủng lắm. Hiệu quả mà tính năng này mang lại rất “tiết kiệm tiền” bởi bạn chẳng cần bỏ hầu bao mua thêm gimbal như đối với những máy không có khả năng chống rung bá đạo này.

OPPO Reno2

Chế độ Siêu Ổn Định Cảnh Quay có lẽ sẽ là tính năng quay video được dùng nhiều nhất trên OPPO Reno2 bởi độ hữu dụng nó mang lại

Tất nhiên tính năng này cũng còn những hạn chế nhất định ở thời điểm hiện tại như chỉ sử dụng được duy nhất với camera chính 48 MP của máy. Bên cạnh đó khung hình cũng sẽ bị cắt nhỏ lại một chút so với quay video bình thường, độ phân giải bị giới hạn ở mức 1080p 60 fps thay vì 4K. Với những ai yêu cầu cao hơn có lẽ sẽ tìm tới giải pháp gimbal để cho kết quả tốt hơn nhưng đa số người dùng bình thường, khả năng chống rung tích hợp sẵn này vừa tiện, dễ dùng và cho ra kết quả đủ ấn tượng để chia sẻ với bạn bè, người thân rồi.

OPPO Reno2

Đi bộ trên đường dốc đá lởm chởm thế này mà OPPO Reno2 vẫn cho ra được thước phim mượt mà

Chất lượng video OPPO Reno2 cho ra cũng sẽ làm thỏa mãn bất kỳ ai bởi độ sắc nét và màu sắc tươi tắn. Đặc biệt khi bạn tác nghiệp trong điều kiện thiếu sáng, camera chính 48 MP với khẩu độ mở lớn F/1.7 có dịp phát huy hết sức mạnh khi tái hiện khung cảnh vừa đủ sáng, chi tiết tách bạch và kiểm soát nhiễu hạt tương đối tốt. Các camera còn lại như tele, góc siêu rộng tốt nhất bạn nên sử dụng trong ánh sáng đủ đầy ban ngày để có được chất lượng tối ưu nhất.

OPPO Reno2

OPPO Reno2

Hai cảnh được chúng tôi trích xuất từ video quay từ Reno2, chi tiết, màu sắc thể hiện tốt khác gì ảnh chụp đâu chứ

Hướng tới tạo nên thước phim đúng chuẩn cho số đông mọi người nên khả năng tự động lấy nét hiệu quả là vô cùng quan trọng. Và chúng tôi mạnh dạn thử ngay việc tự động lấy nét trên Reno2 trong điều kiện thiếu sáng đúng kiểu “lấy lửa thử vàng”. Kết quả cho ra đủ mỹ mãn khi quay các khung cảnh rộng, bạn chỉ cần giơ máy lên và bấm quay thôi, đại diện “đội sếp Tùng” sẽ phần còn lại một cách chuẩn chỉnh.

OPPO Reno2

Máy lấy nét chuyển cảnh khá mượt mà giúp bạn dễ dàng có được video ưng ý mà không phải lo nghĩ nhiều

Máy cũng có tính năng quay video xóa phông thời thượng hiện nay, vốn chỉ ưu ái xuất hiện trên các smartphone cao cấp hơn. Dù mới chỉ có thể nhận diện và hoạt động được với một người duy nhất trong khung hình nhưng chất lượng mà “em dế” này mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

OPPO Reno2

Máy nhận diện chủ thể và xóa phông khá tự nhiên, hệt như bạn đang dùng máy quay chuyên nghiệp với ống kính khẩu độ lớn

Còn một tính năng khá hay ho nhưng lại khá âm thầm, đó là khả năng thu âm stereo với bộ ba micro tích hợp trong Reno2. OPPO cho biết bộ ba microphone này hoạt động vừa đảm bảo độ chi tiết, sống động của âm thanh thu được, đồng thời máy sẽ tự động khuếch đại âm thanh chủ thể khi bạn thao tác zoom trong quay video, kèm theo đó chúng sẽ bớt tiếng ồn môi trường xung quanh.

OPPO Reno2

Ngoài khả năng chống rung bá đạo, Reno2 còn có bộ 3 microphone cho chất lượng thu âm khá tốt

Nghe hấp dẫn đúng không, và thực tế cho thấy âm thanh thu được có chất lượng cao, rõ ràng cùng âm lượng lớn. Tuy nhiên khả năng chống ồn chưa đủ tốt để lọc hết tiếng ù khi gió thổi mạnh hay đang đi xe đâu. Nhưng rõ ràng các thước phim bạn ghi lại khi đi xem một buổi ca nhạc hay cùng cả đám bạn hát ngêu ngao giờ đây âm thanh “chất” hơn hẳn đấy.

Không rành quay dựng thì bạn nên thử ngay ứng dụng Soloop

Đối với nhiều người, việc quay, dựng, cắt ghép video clip luôn là một trở ngại khi sử dụng. Biên tập, hậu kỳ video thực sự phức tạp và mất nhiều thời gian hơn so với chụp ảnh đơn thuần. Vì thế nếu không rành về việc này, bạn vẫn hoàn toàn tự tin có được cho mình clip có nội dung và hiệu ứng bắt mắt với ứng dụng Soloop tích hợp sẵn trong OPPO Reno2.

OPPO Reno2

Sự chu đáo của OPPO khi hiểu rõ khó khăn người dùng gặp phải thể hiện ở sự đơn giản, dễ dùng trên ứng dụng Soloop. Đặc biệt khi bạn muốn tạo ra video ngắn bằng clip và hình ảnh mình vừa chụp trước đó theo style Tik Tok để đăng mạng xã hội thì đây sẽ là lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Chúng tôi đã có bài hướng dẫn sử dụng nền tảng quay dựng video “cây nhà lá vườn” này, bạn có thể tìm đọc lại tại đây.

OPPO Reno2

Vẫn còn một số hạn chế nhỏ như chưa cho phép canh khung hình ảnh/video hay đôi khi hơi “nhanh nhảu đoản” tự thêm nhiều đoạn không cần thiết nhưng nỗ lực của OPPO trong việc tạo nên ứng dụng dễ dùng cùng hiệu ứng âm thanh, hình ảnh sống động là điểm đáng ghi nhận. Hãng hoàn toàn có thể cải thiện hơn nữa trong các bản cập nhật tiếp theo.

Dưới đây là một video ngắn chúng tôi chụp, quay bằng OPPO Reno2, sau đó biên tập nhanh trên ứng dụng Soloop cài sẵn trong máy:

Kết

Nếu trước đây video mượt mà, hiệu ứng thích mắt là thành quả của những dân “pro” hay người dùng phải bỏ công tìm hiểu, mua thiết bị phụ trợ thì với Reno2, OPPO đưa khái niệm ấy lại gần số đông hơn bao giờ hết. Và bạn mong muốn tìm cho mình smartphone quay, chụp đẹp mà lại dễ xài ở phân khúc cận cao cấp hiện nay thì mẫu “cạ cứng” này là cái tên không thể bỏ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất