Đánh giá khả năng chơi game trên Realme 6: Liệu vi xử lý Helio G90T có đủ tốt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khác biệt các đàn anh khi không sử dụng vi xử lý từ Qualcomm, Realme 6 với con chip Helio G90T của hãng MediaTek khiến nhiều bạn hơi lăn tăn một chút về khả năng chơi game trên mẫu smartphone này.

Vi xử lý MediaTek Helio G90T trên Realme 6 mạnh cỡ nào?

Các thế hệ máy trước của Realme đã gắn liền với các vi xử lý Snapdragon, đơn cử như gần nhất là chiếc Realme 5 Pro dùng Snapdragon 712. Việc Realme 6 trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G90T, nhân đồ họa Mali-G76 MC4 hẳn khiến nhiều bạn lo lắng về hiệu năng, đặc biệt là đối với các tác vụ chơi game vốn là thế mạnh trước giờ của CPU “họ nhà rồng”.

Để bạn có thể hình dung được vi xử lý mới bên trong Realme 6 có thực sự đủ thuyết phục về sức mạnh xử lý hay không, chúng tôi đã tiến hành làm các bài đánh giá dựa trên các app benchmark bao gồm Geekbench 5 (đo sức mạnh CPU) và 3DMark (đo sức mạnh GPU).

Qua biểu đồ trên bạn có thể thấy đại diện nhà Realme so kè quyết liệt với mẫu Redmi Note 9S vốn dùng Snapdragon 720G. Tất nhiên Realme 6 có thể được coi là một trong những mẫu smartphone mạnh nhất phân khúc 6 triệu đồng hiện nay khi bỏ xa đại diện từ các ông lớn như Samsung và Huawei.

Chơi game với Realme 6 trải nghiệm có đủ mượt mà?

Bên cạnh sức mạnh phần cứng thì khả năng tối ưu hóa từ hệ điều hành, nhà phát triển game đối với vi xử lý cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm chơi game trên smartphone. Một phần tạo nên lợi thế cho Realme 6 là vi xử lý Helio G90T đã xuất hiện trên thị trường đủ lâu, vào nửa cuối năm 2019. Vì thế các hãng game đã dần cập nhật nhằm tối ưu hóa tốt hơn đối với chip từ MediaTek. Ngoài ra điểm nữa đến từ ứng dụng Không Gian Trò Chơi tích hợp sẵn trong Realme UI giúp vừa quản lý game vừa tối ưu các thiết lập giúp phần cứng phát huy tối đa sức mạnh khi chơi.

Bỏ qua các tựa game giải trí nhẹ nhàng, chúng tôi thử sức mẫu “cạ cứng” Realme 6 bằng các tựa game đòi hỏi cấu hình ở mức khá trở lên. Thử đầu tiên với Liên Quân Mobile, đây là cái tên quen thuộc và dù không không phải dạng “sát phần cứng” để chơi ổn định mức 60 fps ở thiết lập đồ họa cao thì không phải mẫu smartphone nào cũng đảm trách được. Ưu thế về phần cứng mới giúp đại diện nhà Realme vượt qua thử thách này một cách tương đối dễ dàng.

Đến với cái tên nặng nề hơn, đó là PUBG Mobile. Thiết lập chất lượng đồ họa HD và tốc độ khung hình mức Cao, Realme 6 thể hiện mức hiệu năng chấp nhận được. Vẫn thi thoảng còn giật nhẹ trong các pha chuyển cảnh từ nhìn sang ngắm bắn hay chạy xe nhưng nhìn chung nếu bạn là game thủ không quá khó tính vẫn có thể hoàn thành tốt màn chơi.

Ở các tựa game cũng nặng không kém khác bao gồm World Of Tanks và Iron Blade, chúng tôi cũng ghi nhận mức hiệu năng ổn định trên vi xử lý MediaTek Helio G90T của Realme 6. Tất nhiên vì là smartphone tầm trung nên bạn sẽ không thể thoải mái bật tất cả hiệu ứng đồ họa trong các game này lên được.

Khả năng tản nhiệt trên mẫu smartphone này cũng khá ổn áp. Nhờ lớp vỏ được làm bằng nhựa nên bạn sẽ không cảm nhận được quá nhiều nhiệt lượng khi máy tải nặng. Điều này giúp quá trình chơi game lâu bằng Realme 6 không đem lại cảm giác khó chịu trong cầm nắm cho người chơi.

Kết

Có thể thấy từ cấu hình phần cứng tới tối ưu phần mềm giúp cho Realme 6 với vi xử lý MediaTek Helio G90T vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chiến game ở tầm giá 6 triệu đồng hiện nay. Đặc biệt đại diện từ Realme còn có thêm lợi thế từ màn hình tần số quét cao 90Hz, sạc nhanh 30W Flash Charge cũng góp phần nâng cao thêm phần nào trải nghiệm leo rank của bạn trong thời gian phải ở nhà hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất