Công Nghệ

Đọ hiệu năng vi xử lý chuyên game Helio G80 trên Realme 6i với các đối thủ cùng phân khúc

T. Sơn
Chia sẻ

Realme 6i là mẫu smartphone nhận được nhiều sự chú ý thời gian qua nhờ trang bị hấp dẫn trong tầm giá 5 triệu đồng. Đặc biệt khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc chúng ta sẽ lý giải được phần nào sự cuốn hút đến từ Realme.

Dù là sản phẩm có mức giá “hạt dẻ” nhưng Realme 6i tạo được ấn tượng cho người dùng, đặc biệt là những ai mong muốn tìm được “cạ cứng” có cấu hình tốt với vi xử lý Helio G80, GPU Mali-G52 MC2. Đây chính dòng chip tối ưu cho tác vụ chơi game đến từ MediaTek nên hiệu năng xử lý của smartphone nhà Realme hiển nhiên “không phải dạng vừa”. Thử với Geekbench 5, ứng dụng chuyên đánh giá sức mạnh đơn nhân và đa nhân của CPU, máy cho kết quả khá tốt.

Ở phép thử khả năng xử lý đồ họa với ứng dụng 3DMark, vốn sẽ được sử dụng nhiều trong các trò chơi, Realme 6i cho thấy lợi thế khi dùng vi xử lý chuyên Gaming khi đạt số điểm tương đối cao đối với sản phẩm có mức giá hợp lý như vầy.

Mẫu smartphone “quốc dân”này còn được trang bị bộ nhớ RAM 4GB và 128GB ROM. Thử đo tốc độ đọc ghi của bộ nhớ bằng ứng dụng chuyên biệt Androbench, máy hoàn thành một cách nhanh chóng nhờ kết quả khá cao, đặc biệt ở hạng mục đọc, ghi ngẫu nhiên (Read/write Random).

Ở từng bài kiểm tra từng phần, Realme 6i đều cho kết quả ấn tượng nên dễ hiểu trong điểm số hiệu năng tổng thể của Antutu Benchmark máy đạt mức tốt, trên 200.000. Đây là con số thậm chí ngang hàng với một số mẫu máy tầm trung hiện nay.

Để biết rõ hơn sức mạnh của sản phẩm từ Realme nổi bật như thế nào, chúng ta hãy so sánh em nó với các đối thủ cùng tầm là Samsung Galaxy A21s và Vivo Y19. Đại diện từ Samsung dùng vi xử lý Exynos 850, GPU Mali-G52, 3/4GB RAM, 32/64GB ROM. Trong khi đó Vivo Y19 sở hữu CPU Helio P65, GPU Mali-G52 MC2, 6GB RAM cùng 128GB ROM.

Sức mạnh xử lý của CPU của Realme 6i tương đương đại diện từ Vivo và cao hơn đáng kể so với mẫu smartphone mới ra mắt của Samsung, Galaxy A21s. Về sức mạnh đồ họa, lợi thế vi xử lý dòng G chuyên game của MediaTek giúp Realme 6i vượt lên, mạnh mẽ hơn so với đối thủ.

Ưu thế cấu hình hấp dẫn trong tầm giá tiếp tục được Realme 6i thể hiện trong bài so sánh tốc độ bộ nhớ. Vượt trội đối thủ về tốc độ ghi dữ liệu tuần tự lẫn ngẫu nhiên, các kết quả đọc cũng rất nhanh giúp smartphone “cộp mác” Realme tải game, mở ứng dụng, sao chép dữ liệu đều nhanh chóng hơn các đối thủ của mình. Đây là phần trang bị tác động nhiều tới trải nghiệm dùng mượt mà hằng ngày của bạn mà ở mức giá phổ thông, không nhiều nhà sản xuất quan tâm đến như Realme.

Nổi bật trong khả năng xử lý đồ họa và tốc độ bộ nhớ trong nên không khó đoán khi Realme 6i tiếp tục dẫn trước Galaxy A21s và Vivo Y19 ở bài đánh giá hiệu năng tổng thể trong Antutu Benchmark. Ứng dụng này sẽ đánh giá tất cả thành phần cấu thành nên sức mạnh xử lý của một chiếc smartphone, trong đó có cả bộ nhớ trong và GPU.

Qua bốn bài so sánh, bạn có thể hiểu rõ hơn vì sao Realme 6i nhận được nhiều sự chú ý đến vậy từ các Gen Z bởi sức mạnh xử lý của em nó thực sự thuyết phục. Với những gì đã thể hiện, mẫu “cạ cứng” này hoàn toàn có thể cân tốt các tựa game nặng hay thể hiện sự mượt mà khi bạn quay video, thêm thắt hiệu ứng bắt mắt để đăng lên Tik Tok, Instagram sống ảo.

Hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, kết hợp với đó là thiết kế trẻ trung, viên pin khủng 5.000 mAh có công nghệ sạc nhanh và camera quay video, chụp ảnh đều đẹp, Realme 6i hứa hẹn là mẫu smartphone “quốc dân” cho bạn nào mong muốn sản phẩm đa-zi-năng, phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất