Công Nghệ

Thua 3-0, dân mạng Indonesia cay cú sửa đổi số liệu HCV SEA Games của đoàn Việt Nam về bét bảng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một người dùng mạng đã tự ý chỉnh sửa bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 30, đẩy đoàn thể thao Việt Nam xuống cuối bảng xếp hạng với con số 0 tròn trĩnh.

Tối qua, U22 Việt Nam đã kết thúc hành trình ngọt ngào của mình tại SEA Games 30 bằng chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành được HCV tại một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sau 60 năm chờ đợi.

Với chiến thắng của bóng đá nam tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam cuối cùng đã giành tổng cộng 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 104 huy chương đồng, giữ vị trí thứ 2 trong danh sách tổng sắp huy chương.

U22 Việt Nam giành HCV đầu tiên tại đấu trường SEA Games. (Ảnh: PV)

Tuy nhiên, kết quả được đăng tải trên Wikipedia của BTC SEA Games 30 đã một người (hoặc nhóm người) chỉnh sửa thông tin thành con số không tròn trĩnh.

Cụ thể, kẻ tấn công đã thay đổi quốc gia đăng cai từ Philippines thành Indonesia. Tại “Bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019” (2019 Southeast Asian Games medal table) cũng bị kẻ này đổi thành ca từ trong ca khúc “Lucid Dream” của rapper vừa qua đời Juice Wrld: “I still see your shadows in my room can't take back the love that i gave u” (tạm dịch: Anh vẫn thấy bóng hình của em hiện diện trong căn phòng. Trao em tình yêu mà biết rằng mình chẳng thể nào được đáp trả).

Đoàn thể thao Việt Nam bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng với con số 0 tròn trĩnh trong bảng tổng sắp huy chương được trao tại SEA Games 30.

Cũng tại “Bản tổng sắp huy chương SEA Games 30”, kẻ tấn công đã chỉnh lại kết quả khiến nước chủ nhà Philippines từ quốc gia đứng nhất bảng xuống thành vị trí nhì bảng. Trong khi đó, Indonesia từ vị trí thứ 4 lên nhất bảng với 10.000.194 huy chương, bao gồm 9.999.999 huy chương vàng.

Đoàn thể thao Việt Nam bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng với con số 0 tròn trĩnh. Còn tổng số huy chương được trao tại SEA Games 30 cũng vì thế mà thành con số 10.001.420 chiếc.

Dẫu vậy, rất may là cho đến thời điểm hiện tại, những kết quả sai lệch kể trên đã được BTC SEA Games 30 điều chỉnh lại đúng với thực tế.

Cho đến thời điểm hiện tại, những kết quả sai lệch kể trên đã được BTC SEA Games 30 điều chỉnh lại đúng với thực tế.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những cư dân mạng thiếu ý thức tự thay đổi thông tin về một cá nhân, sự kiện được quan tâm trên trang Wikipedia.

Gần đây nhất là vào giữa tháng 11, sau trận Việt Nam - Thái Lan, trang Wikipedia của đội tuyển Thái Lan cũng bị chỉnh sửa với từ “Đội tuyển Thái Lan” thành là “thua Việt Nam 19/11/2019”. Phần huấn luyện viên cũng bị sửa thành “Nishino Akira gáy to”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất