Công Nghệ

Đám cưới online của cặp đôi giáo viên trong mùa dịch và câu chuyện cảm động đằng sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù đây là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ, nhưng cặp đôi vẫn quyết định không hoãn đám cưới, bởi cô dâu đang mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức các đám cưới, liên hoan… để phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, thay vì chọn cách hoãn lại, nhiều cặp đôi đã tiến hành màn “trao nhẫn” online và nhận lời chúc của bạn bè qua màn hình điện thoại, máy tính như câu chuyện dưới đây.

Cô giáo Jenessa Schwartz và chồng sắp cưới Trevor Davis bên cạnh Solly và Ramona, con riêng của Jenessa. “Những đứa trẻ vô cùng yêu anh ấy,” cô nói. (Ảnh: Jenessa Schwartz)

Theo Cnet, hôn lễ của cô dâu Jenessa Schwartz (37 tuổi) và chú rể Trevor Davis (32 tuổi) sẽ được diễn ra vào ngày 3/5 tới tại San Joe, Mỹ với sự góp mặt của 50 khách mời thông qua ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom.

Mặc dù, đây là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ, nhưng cặp đôi vẫn quyết định không hoãn đám cưới, bởi Jenessa đang mang trong mình căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối.

Jenessa và Trevor cùng là giáo viên dạy chung một trường - cô dạy Ngữ văn còn anh dạy Vật lý. Bắt đầu kết giao như những người bạn, rồi dần tiến đến mối quan hệ yêu vào tháng 3/2017, thời điểm không lâu sau khi Jenessa nhận được hung tin bản thân mắc ung thư trực tràng giai đoạn cuối. Các bác sĩ chuẩn đoán, cô chỉ sống được trong khoảng từ 1-2 năm nữa.

Sự rối loạn cả về mặt thể chất và cả cảm xúc khó kìm nén khi biết mình mang căn bệnh ung thư đã khiến cả hai gặp không ít khó khăn, trở ngại. Nhưng tình yêu thì vẫn cứ ngày một nhiều thêm.

Thầy giáo Trevor Davis đã luôn ở bên cạnh người yêu của mình sau mỗi lần hoá trị. (Ảnh: Jenessa Schwartz)

“Tôi chưa bao giờ là người cởi mở hay dễ bắt chuyện. Nhưng với Jenessa, tôi có thể dễ dàng chia sẻ mọi thứ. Khi tôi chia sẻ, cô ấy luôn lắng nghe. Quan trọng hơn, cô ấy hiểu tôi hơn bất kỳ ai khác. Mọi người thường hay nói về định mệnh. Đối với tôi, từ khoảnh khắc gặp Jenessa, tôi biết cô ấy là định mệnh của mình”, thầy Trevor chia sẻ.

Sau đó, Jenessa phải trải qua ca phẫu thuật dài 8 tiếng để cắt bỏ một phần ruột kết, gan, ruột thừa, túi mật, tử cung, buồng trứng và một số bộ phận khác. Tiếp đó là những ngày tháng hóa trị, nằm viện. Tiếp đó, cô còn phải trải qua hàng chục đợt hóa trị mệt mỏi và phải nằm viện trong thời gian dài.

Jenessa thường xuyên chia sẻ hành trình chiến đấu với ung thư trên blog cá nhân của mình bằng lối viết chân thật và hài hước. Ngay cả trong những khoảnh khắc đen tối nhất của mình, Jenessa luôn lạc quan rằng “điều tốt đẹp sẽ đến sau cơn bão”.

Trevor, Jennessa và mẹ của cô đang cùng chơi mạt chược trong khoảng thời gian cô đang phải dùng hoá trị. (Ảnh: Jenessa Schwartz)

May mắn là hành trình ấy, Trevor luôn ở bên cô. Đó là mỗi đêm trong bệnh viện, vô số lần hoá trị,… Đây cũng là lý do vì sao cô xem Trevor như “Hercules” của lòng mình. (Hercules là con trai của thần Zeus và nữ thần Alcmene trong thần thoại Hy Lạp)

Tháng 6/2018, kết quả chụp CT cho thấy cô đã chiến thắng căn bệnh ung thư. Thế nhưng, một năm sau, căn bệnh quái ác đã quay trở lại. Việc điều trị ung thư chưa bao giờ dễ dàng và dịch bệnh Covid-19 còn khiến mọi thứ khó hơn. Theo đó, Jenessa và những người mắc bệnh ung thu như cô đã bị hoãn hoặc thậm chí những buổi buổi hoá trị cho đến tháng sau.

“Nghe thì có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng nếu bệnh của tôi càng nặng hơn, điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải chịu đựng và chờ đợi hơn nhiều tuần mới có kế hoạch điều trị mới”, cô nói.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất