Công Nghệ

Đại tiệc công nghệ Computex 2020 chính thức bị hủy vì dịch bệnh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, đơn vị tổ chức nói rằng Computex 2020 bị hoãn từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay.

Sau khi hoàn từ tháng 6 sang tháng 9, đơn vị tổ chức mới đây chính thức cho biết sẽ hủy sự kiện Computex 2020 vì những tác động của đại dịch virus corona chủng mới. Như vậy, tương tự như nhiều sự kiện công nghệ khác, Computex sẽ không diễn ra trong năm nay. Sự kiện Computex tiếp theo sẽ được diễn ra từ ngày 1/6 đến 5/6.

(Ảnh: The Verge)

Ở thời điểm hiện tại, đại dịch vẫn đang khiến đi lại quốc tế chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều đơn vị tham gia Computex cũng khó có thể có mặt tại Đài Loan vào tháng 9 năm nay, ban tổ chức chia sẻ trong blog chính thức. Đài Loan trước đó được nhiều quốc gia ngợi khen vì đối phó với COVID-19 một cách tích cực và áp dụng các lệnh hạn chế di chuyển từ sớm. Hiện tại, Đài Loan có dưới 500 ca dương tính với bệnh dịch và chỉ có 7 ca tử vong.

Computex 2019 đã thu hút được gần 43.000 khách thăm từ 171 quốc gia, ban tổ chức cho biết. Đây không phải triển lãm công nghệ thường niên duy nhất bị hỉu trong năm 2020. MWC hủy sự kiện năm 2020 hồi tháng 2, trong khi đó E3 bị hủy vào tháng 3 cùng thời điểm Google hủy sự kiện I/O 2020. Một số sự kiện khác, ví dụ như hội thảo F8 của Facebook dành cho giới lập trình viên hay WWDC 2020 của Apple được chuyển sang hình thức trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất