Công Nghệ

Đã có vali thông minh 'lẽo đẽo' theo bạn đi khắp nơi, từ nay hết lo thất lạc hành lý

Minh Hằng
Chia sẻ

Giờ đây, bạn sẽ không cần lo lắng khi lúc nào cũng phải quan sát đống hành lý “cồng kềnh” khỏi kẻ trộm khi đi du lịch nữa. Lý do vì sao ư? Vì đã có chiếc vali thông minh tự động đi khắp thế gian cùng bạn rồi.

Mới đây, tại triển lãm CES 2018, công ty Trung Quốc 90Fun đã giới thiệu vali có khả năng theo sau người dùng. Với tên gọi là 90 Fun Puppy 1, thế nên bạn cũng dễ hiểu là nó sẽ quấn quýt bạn không rời như một chú cún con.

Chiếc vali là thành quả của việc hợp tác sản xuất giữa 90Fun và Segway (công ty chuyên sản xuất thiết bị di chuyển hai bánh của Mỹ). Thế nên, nó được trang bị công nghệ sử dụng “hệ thống thích nghi trọng lực” độc quyền của hãng để tự cân bằng trong lúc di chuyển.

Để sử dụng, người dùng phải kết nối vali với 1 điều khiển từ xa. Sau đó chỉ việc gắn điều khiển này vào balo hay bỏ vào túi quần là vali sẽ theo sát bạn như hình với bóng. Rất đơn giản phải không nào?

Khi đi trên lối đi bằng phẳng, Puppy 1 có thể di chuyển khá ổn với tốc độ khá nhanh. Nhưng nếu khoảng cách giữa chủ nhân và Puppy 1 cách nhau quá xa, thiết bị dễ bị mất kết nối và đi theo hướng ngược lại.

Tuy nhiên vì đây chưa phải phiên bản cuối cùng nên Puppy 1 không có những tính năng quan trọng như tránh vật cản. Khi gặp người hoặc vật trên đường đi, Puppy 1 sẽ nhanh chóng “chôn chân” tại chỗ hoặc đổ ngã vào người họ. Thế nhưng, điều đáng mừng là chiếc vali robot này được làm từ chất liệu siêu bền bất chấp những cú ngã đau điếng trên sàn bê tông cũng không “xi nhê” gì đâu.

Với bất kỳ ai lỡ tay nhấc chiếc vali này lên cho dù họ có ý đồ “đen tối” hay không, hệ thống báo động của tay cầm điều khiển sẽ tự động phát ra những âm thanh ồn ào gây náo loạn cả khu vực. Thêm vào đó, Puppy 1 cũng có thể trở thành chiếc túi xách đa năng trên máy bay, chỉ cần bạn tháo pin rời để tuân thủ đúng các thủ tục của các hãng hàng không.

Hiện tại, vali robot Puppy 1 đã có mặt tại hội nghị triển lãm CES 2018 và dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2018. Tuy nhiên, cho tới nay thì giá thành của 90 Fun Puppy 1 vẫn còn là một ẩn số.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất