Công Nghệ

Cựu CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: ‘Tôi sẽ không đi làm thuê nữa đâu!’

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Liên tiếp rời hai công ty lớn trong một thời gian ngắn, bà Lê Diệp Kiều Trang được nhiều người gọi vui bằng biệt danh "vị CEO nhảy việc".

Một trong những thay đổi nhân sự đáng chú ý nhất của làng startup Việt Nam trong năm 2019 là sự ra đi của bà Lê Diệp Kiều Trang khỏi chiếc ghế CEO Go-Viet, startup gọi xe được Go-Jek hậu thuẫn, sau vỏn vẹn 5 tháng. Trước đó, bà Trang cũng chỉ ngồi ghế Giám đôc Facebook Việt Nam trong chỉ một thời gian ngắn. Với tất cả những diễn biến này, người ta gọi vui bà Kiều Trang với biệt danh “CEO nhảy việc”.

Nói về Go-Viet hay Facebook, bà Kiều Trang chỉ đơn thuần nhắc đến câu chuyện “không có duyên”. (Ảnh: Zing)

Sau khi rời Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang tỏ ra khá kín tiếng với truyền thông. Song thời gian gần đây, bà thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện dành cho startup trong vai trò người sáng lập quỹ đầu tư Alabaster. Mới đây, bà Lê Diệp Kiều Trang đã có những chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ về quyết định của mình.

Theo đó, bà Trang tiết lộ “do có thời gian hơn” nên sẽ quay trở lại tập trung cho Alabaster, đồng thời sẽ tính đến chuyện đầu tư cho Việt Nam. Tự nhận mình không có duyên “đi làm thuê”, bà Trang sẽ duy trì công việc ở Alabaster và có thể sẽ lập một công ty khác về sau “nhưng chắc không đi làm thuê nữa đâu,” bà Trang chia sẻ.

Được biết, Alabaster là một quỹ đầu tư khởi nghiệp do bà Trang cùng chồng là ông Vũ Xuân Sơn sáng lập từ năm 2016. Quỹ Alabaster thực tế đã đầu tư vào khoảng 25 startup, trong đó có cả các dự án ở các quốc gia có thể mạnh về khởi nghiệp như Mỹ hay Israel. Hiện chưa rõ quy mô cũng như danh mục đầu tư cụ thể của Alabaster.

Alabaster là quỹ đầu tư do vợ chồng bà Trang sáng lập. (Ảnh: theleader)

Mặc dù chỉ làm việc ở Go-Viet và Facebook trong một khoảng thời gian ngắn, bà Trang thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm ở đây đã giúp bà có được những góc nhìn tốt hơn về kinh tế số, về những cơ hội mà Internet mang lại. “Nếu không có hai công việc đó thì mình sẽ không nhìn ra được tương tác của con người trên Internet như thế nào và không xác định được các cơ hội mà chỉ thuần túy là một người hiểu về công nghệ thôi,” bà Trang chia sẻ với Trí Thức Trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất