Công Nghệ

Cười không ngậm được miệng với bộ font chữ 26 tư thế ăn vạ của Neymar tại World Cup 2018

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với khả năng Photoshop, một nhà thiết kế người Brazil đã tạo ra một font chữ cực kì độc đáo lấy cảm hứng từ hình ảnh chủ đạo của Neymar tại World Cup 2018.

Nếu ở World Cup 2018 có một “diễn viên” thi đấu, người đó đích thị là Neymar. Đó là điều mà rất nhiều cổ động viên nói vui sau khi tiếng còi mãn cuộc giải bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga vang lên. Thực tế, theo thống kê, Neymar là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup. Dĩ nhiên, không ít tình huống cầu thủ tài năng này bị phạm lỗi là cực kì rõ ràng nhưng cũng có những tình huống người ta cho rằng Neymar… diễn.

Dẫu sao đi nữa, một thống kê từng được đưa ra cho biết chỉ trong vòng bốn trận tại World Cup 2018, Neymar đã nằm sân tới… 14 phút cùng vô số tư thế lăn lộn đã trở thành một biểu tượng và những hình ảnh không thể quên tại World Cup năm nay. Vì thế, một Giám đốc Nghệ thuật người Brazil đang làm việc tại công ty Mutato đã tạo ra một bảng chữ cái (bao gồm 26 chữ cái) lấy cảm hứng từ những pha lăn lộn đặc sắc và… đầy nghệ thuật của Neymar. Anh gọi bảng chữ cái này là “Ney Type”.

Chia sẻ với EuroNews, Jacob cho biết ý tưởng nảy ra trong anh khi thấy cú ngã của Neymar trong trận đấu thứ hai của Brazil tại World Cup 2018. “Nó nhìn giống một chữ T,” anh chia sẻ. Sau đó, Jacob thực hiện tìm kiếm thêm hình ảnh của Neymar trên Internet và anh nhận ra chỉ với một vài chỉnh sửa bằng Photoshop anh đã có thể tạo ra toàn bộ bảng chữ cái.

“Nó khá khó. Tôi đã tìm trên Internet nhiều cú ngã của Neymar để có thêm các bộ phận tôi cần để tạo ra bảng chữ cái,” anh giải thích. Sau khi đăng tải trên Facebook, bộ font chữ Ney Type nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý. “Tôi cảm thấy rất vui. Tôi biết ý tưởng này tiềm năng nhưng không nghĩ là nó tạo ra ảnh hưởng tới vậy,” Jacob nói. Anh thành thực chia sẻ bảng chữ cái này giúp “người khác bật cười” chứ không hề có ý chỉ trích Neymar, dù vậy anh đồng ý rằng hành động của cầu thủ này đôi khi có một chút “kịch tính hoá”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất