Công Nghệ

Cuối cùng tôi cũng biết vì sao gói bim bim nào cũng chỉ được đóng đầy một nửa

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Có một lý do khoa học cực kì thú vị cho điều mà ai cũng từng thắc mắc này.

Vì sao tất cả các gói bim bim trên thế giới đều chỉ được đóng đầy một nửa? Không phải các nhà sản xuất làm vậy để trông gói bim bim to hơn và hấp dẫn hơn đâu, có một lý do mang tính khoa học cho điều này mà ít người biết.

Nhiều người cho rằng lượng khí giúp thổi phổng gói bim bim chỉ là không khí đơn thuần, tuy nhiên thực tế trong gói bim bim lại chỉ có khí ni tơ. Sở dĩ loại khí này được lựa chọn là bởi nó không phản ứng với các phân tử khác xung quanh. Vì đặc điểm này, ni tơ trở thành một chất khí bảo quản hoàn hảo cho những gói bim bim. Hiểu một cách đơn giản, miếng bim bim của bạn giòn trong suốt một thời gian dài là nhờ ni tơ đấy!

Khi ni tơ bên trong gói bim bim cũng giúp kéo dài tối đa “hạn sử dụng” của một gói bim bim.

Bên cạnh đó, ni tơ cũng là một chất khí không màu, không mùi. Vì thế hương vị của bim bim cũng được giữ như nguyên bản. Có thể bạn chưa biết, trong không khí, ni tơ chiếm tới 78%, 21% là oxy và 1% còn lại là các khí khác. Oxy có trong không khí sẽ phản ứng với các chất trong miếng bim bim khiến nó nhanh chóng bị ỉu và thậm chí bị hỏng. Đây là lý do tại sao ngay khi mở gói, bim bim sẽ bắt đầu kém ngon hơn theo thời gian.

Lần tới khi bạn ăn bim bim, có lẽ bạn sẽ cảm ơn các nhà sản xuất khi đóng gói bim bim theo kiểu này, thay vì trách móc tại sao túi thì to mà bim bim lại ít đến vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất