Công Nghệ

COVID-19 khiến thị trường smartphone thế giới tồi tệ chưa từng có

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái và khó có thể hồi phục cho đến hết tháng 3/2020.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường smartphone thế giới đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy, trong tháng 2/2020 toàn thế giới tiêu thụ khoảng 61,8 triệu smartphone, giảm 37,4 triệu máy con với số 99,2 triệu của tháng 2/2019, tương đương với mức giảm 38%.

Thị trường smartphone tháng 2/2020 chứng kiến sự sụt giảm doanh số kỷ lục do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. (Ảnh: Bodnar Taras)

Thị trường smartphone ở châu Á tụt dốc không phanh vào tháng trước do sự bùng phát của Covid-19, kéo theo sự sụt giảm doanh thu trên toàn cầu. Một số nhà máy sản xuất smartphone đặt tại ở châu Á phải dừng hoạt động vì dịch, trong khi đó nhiều người tiêu dùng cũng không thiết tha với những chiếc smartphone mới, hoặc không thể mua vì các cửa hàng đã tạm đóng cửa vì dịch.

“Cả cung và cầu điện thoại thông minh ở Trung Quốc lao dốc, kéo theo sự sụt giảm trên khắp châu Á và khiến thị trường smartphone thế giới chững lại. Đây là mức giảm lớn nhất trong lịch sử smartphone toàn cầu và là giai đoạn 'đáng quên' trong ngành công nghiệp điện thoại”, Strategy Analytics cho biết.

Thị trường smartphone toàn cầu cũng khó phục hồi trong tháng 3 này. (Ảnh: Cnet)

Không chỉ sụt giảm doanh số kỷ lục trong tháng 2/2020, thị trường smartphone toàn cầu cũng khó phục hồi trong tháng 3 này.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Yiwen Wu, dù nguồn cung tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng thị trường smartphone toàn cầu vẫn 'lao dốc' trong tháng 3. Sự lây lan của virus corona tới nhiều thị trường như châu Âu, Bắc Mỹ khiến hàng trăm triệu người tiêu dùng không muốn hoặc không thể mua điện thoại mới.

“Ngành công nghiệp smartphone sẽ phải nỗ lực nhiều hơn bao giờ hết để nâng cao doanh số trong vài tuần tới, như khuyến mãi giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm”, chuyên gia này nhận định.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất