Công Nghệ

Không còn cần con người: Công ty Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo để đọc sách, báo

Theo Fortune
Chia sẻ

Một công ty Trung Quốc đang tạo ra các nhân vật có giọng nói và ngoại hình giống hệt con người để đọc sách, báo.

Tại hội thảo China Online Literature+ diễn ra vào tuần trước, công ty tìm kiếm Trung Quốc Sogou đã công bố kế hoạch tạo ra nhiều nhân vật trí tuệ nhân tạo (avatar) có ngoại hình và giọng nói giống hai trong số những tác giả nổi tiếng nhất tại Trung Quốc để đưa trải nghiệm nghe sách nói của người dùng lên một tầm cao mới.

Sugou cho thấy trí tuệ nhân tạo có thể có rất nhiều tính ứng dụng tiềm năng, bắt đầu từ việc đọc sách, báo. (Ảnh: Fortune)

Được biết, hai tác giả đầu tiên nói trên là Yue Guan và Bu Xin Tian Shang Diao Xian Bing. Dù vậy, nếu dự án này thành công, đây rõ ràng mới là sự khởi đầu của ngành công nghiệp xuất bản trong việc tạo ra nhiều avatar hơn cho các tác giả sách.

Ngành công nghiệp sách nói tại Trung Quốc có quy mô rất lớn và được kì vọng sẽ tăng trưởng lên mốc 1 tỉ USD vào năm sau, theo một nghên cứu của iiMedia Research Group và hình thức đọc sách bằng avatar trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra một cú hích mạnh thêm cho con số này.

Theo Fortune, có rất nhiều lợi ích của việc áp dụng hình thức trí tuệ nhân tạo vào việc đọc sách. Thay vì dành nhiều tuần trong studio để ghi âm nội dung cuốn sách, công nghệ chuyển đổi từ văn bản sang giọng đọc, video sao chép và mô phỏng hình ảnh và công nghệ máy học có thể mang đến một trải nghiệm mới cho người yêu sách.

Năm ngoái, Sogou đã phát triển thành công một công nghệ mà hãng này gọi là “người đọc tin tức bằng trí tuệ nhân tạo đầu tiên”. Công ty này cũng hợp tác với Abu Dhabi Media và Russia's ITAR-TASS để tạo ra các biên tập viên tin tức bằng tiếng Ả-rập và tiếng Nga.

“Điểm cộng là biên tập viên AI có thể đọc báo 24/7 trong nhiều năm, miễn là nó được lập trình để làm vậy”, John C. Havens, tác giả cuốn sách Heartificial Intelligence: Embracing Humanity to Maximize Machines, nói. “Con người không thể làm được điều này.”

Chia sẻ

Theo

Fortune

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất