Công Nghệ

Công ty thiết bị chơi game Razer nộp hồ sơ hoạt động ngân hàng số

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Razer được biết đến nhiều nhất thông qua các thiết bị chơi game, song công ty này còn có một nhánh tài chính vận hành ví điện tử ở Singapore.

Công ty thiết bị chơi game Razer mới đây cho biết sẽ nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động ngân hàng số đầy đủ tại Singapore, theo CNBC.

Bộ phận công nghệ tài chính của Razer theo đó đã thành lập một liên doanh với các đốitacs chiến lược bao gồm đơn vị vận hành siêu thị địa phương Seng Siong Holdings, công ty bảo hiểm FWD, công ty intrnet LinkSure Global, công ty đầu tư khởi nghiệp Insignia Ventures Partners và nền tảng bán phương tiện giao thông Carro.

Razer được biết đến nhiều nhất thông qua các thiết bị chơi game, song công ty này còn có một nhánh tài chính vận hành ví điện tử. (Ảnh: CNBC)

Razer Fintech sẽ nắm giữ khoảng 60% cổ phần trong liên doanh mang tên gọi Razer Youth Bank này. Trong khi đó, các đối tác chiến lược sẽ nắm giữ số lượng cổ phần còn lại.

Theo thông tin từ Razer, ngân hàng số của họ sẽ tập trung vào nhóm người dùng trẻ và sẽ “tích hợp các trải nghiệm đời sống” trên nền tảng của mình. Razer nói rằng công ty này cũng sẽ tiếp cận các đối tác khác, bao gồm các dịch vụ tìm kiếm lữ hành, website so sánh giá và đối tác cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng Visa, để đạt được mục tiêu này.

Razer Youth Bank bên cạnh đó cũng hướng tới nhóm doanh nghiệp nhỏ và vi mô đang gặp khó khăn khi tiếp cận vốn vay ngân hàng. Trước đó, Grab và Singtel cũng tuyên bố sẽ nọp hồ sơ xin cấp phép ngân hàng số.

Chính phủ Singapore đang lên kế hoạch sẽ phát hành tới 5 giấy phép hoạt động ngân hàng số trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất