Công Phượng hé lộ trải nghiệm 'khó đỡ' khi lần đầu lái ô tô ở Hàn Quốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, tờ Naver Sports đã có bài viết kể lại cuộc sống thường nhật của Công Phượng trong những ngày đầu tiên làm quen với môi trường Incheon United, qua đó hé lộ trải nghiệm khó đỡ của anh chàng khi lần đầu lái ô tô ở Hàn Quốc.

Sau hơn 2 tháng chuyển đến sinh sống ở Hàn Quốc, tiền đạo người Nghệ An - Nguyễn Công Phượng đã dân quen với môi trường mới ở CLB Incheon United. Tuy nhiên, Công Phượng tiết lộ đã phải trải qua những tình huống “khó đỡ” trong đời sống hàng ngày, một trong số đó là việc di chuyển, đi lại.

Cụ thể, bài báo được đăng tải trên tờ Naver Sports cho thấy, Công Phượng đã gặp khá nhiều khó khăn về khoản đi lại trong những ngày đầu tiên đến Hàn Quốc. Do không có xe riêng nên Công Phượng thường xuyên phải di chuyển bằng taxi đến sân tập. Tuy nhiên, hầu hết các tài xế ở đây lại không nói được tiếng Anh nên Phượng không thể mô tả điểm đến chính xác.

Công Phượng chỉ mới dám lái xe xung quanh nơi ở đến sân tập. (Ảnh: Thể Thao 247)

Do đó, Công Phượng đã rất háo hức khi được nhận xe ô tô riêng để đi lại, một trong những điều khoản có trong bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai với Incheon United.

“Tôi rất vui vì cuối cùng đã được cấp xe riêng để có thể tự lái xe đến nơi tập luyện và sân thi đấu. Tuy nhiên tôi chưa tự tin lắm do mới lấy bằng lái cách đây 1 năm”, Công Phượng cho biết.

“Dạo này tôi chủ yếu chỉ lái xe đi từ nơi ở đến sân tập. Nếu có thời gian rảnh, tôi muốn đi ngắm biển hoặc đến các vùng ngoại ô thủ đô Seoul để biết nhiều hơn về văn hóa Hàn Quốc”.

Do lái xe chưa quen nên Công Phượng phải đặt một tấm biển “tập lái xe” viết bằng tiếng Hàn để mọi người biết mà…tránh xa.

Do không có nhiều dịp lái ô tô khi còn ở Việt Nam nên lúc mới nhận xe, Phượng phải đặt một tấm biển với dòng chữ “tập lái xe” viết bằng tiếng Hàn để cho những người xung quanh… đề phòng.

Được biết, Công Phượng hòa nhập rất nhanh với các cầu thủ bản địa bởi tính cách cởi mở, hòa đồng. Vốn tiếng Anh của Phượng cũng rất tốt, nên việc hòa nhập trong lối sống cũng góp phần giúp tiền đạo Việt Nam nhanh chóng thấu hiểu chuyên môn sân cỏ với các đồng đội khi tập luyện.

Trước khi bị sa thải, HLV Andersen cho rằng “Công Phượng là điểm sáng và là cầu thủ Incheon chơi tốt nhất trận đấu với Daegu”. Trong thời gian sắp tới, Công Phượng đang được kì vọng sẽ tận dụng được hết tố chất và tài năng của mình để giúp Incheon United vươn lên mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất