Công Nghệ

Công nghệ V.A.R được dùng bao nhiêu lần trong suốt World Cup 2018?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có 20 tình huống V.A.R được các trọng tài chính xem lại chính thức, tuy nhiên số lần công nghệ này được dùng thì lớn hơn rất nhiều.

Một vài ngày sau khi tiếng còi của trọng tài chính người Argentina Nestor Pitana vang lên chính thức khép lại một World Cup đáng nhớ trên đất Nga, FIFA đã có những nhìn nhận với sự thoả mãn cao liên quan đến công tác trọng tài của World Cup 2018 và việc áp dụng công nghệ V.A.R (hỗ trợ trọng tài thông qua video) lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu đã có những tác động tích cực như thế nào.

“Chúng tôi đã nói chúng tôi muốn đây là kì World Cup tuyệt vời nhất và nó đã trở thành kì World Cup tuyệt vời nhất. Trong tài với hoạt động đạt tiêu chuẩn cao đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng,” Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ.

Sau khi áp dụng công nghệ V.A.R, FIFA cho biết họ rất vui vì nó đã được đón nhận nồng nhiệt bởi cả các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện, người hâm mộ và truyền thông.

Ông Zvonimir Boban, Phó Tổng thư kí FIFA, người chịu trách nhiệm giám sát dự án V.A.R, cũng có những nhấn mạnh về tầm quan trọng của công nghệ mang tính đột phá này đối với bóng đá.

“V.A.R không làm thay đổi bóng đá mà làm bóng đá trong sạch hơn và đó cũng là mục tiêu của chúng tôi khi khởi động dự án V.A.R,” ông chia sẻ. Dựa trên nền tảng thành công của công tác trọng tài và việc sử dụng V.A.R tại World Cup 2018, FIFA cho biết sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển tiêu chuẩn trọng tài đồng thời khuyến khích và trợ giúp tất cả các thành viên và giải đấu muốn sử dụng V.A.R trong giải đấu của họ.

Thống kê cho thấy trong tổng thể 64 trận đấu của World Cup 2018 có 455 tình huống được nhóm trọng tài V.A.R xem lại, trung bình 7,1 tình huống mỗi trận đấu. Tuy nhiên, chỉ có 20 tình huống trong số này được các trọng tài chính chính thức xem lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất