Công Nghệ

Công nghệ góp phần cứu sống con người trong hỗn chiến Paris

Chia sẻ

Một chiếc Samsung Galaxy S6 Edge đã cứu sống anh Sylvester người Pháp. Bên cạnh đó, Google và Facebook cũng đưa ra nhiều biện pháp giúp người dân Paris có thể liên lạc ra bên ngoài.

Hôm nay, cả thế giới cùng nhau hướng về Paris, nơi đang xảy ra những cuộc hỗn chiến đẫm máu. Đã có 6 vụ tấn công diễn ra ở các địa điểm trên khắp thủ đô Paris bao gồm khu vực nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và nhiều quán bar, hàng ăn khác.

Samsung Galaxy S6 Edge đỡ đạn

Mức thương vong ở thời điểm hiện tại tại đây đã lên đến 200 người, đây là thứ sáu ngày 13 kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Pháp. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có những người may mắn trong cuộc hỗn loạn này. Điển hình là anh Sylvester đã thoát chết trong tích tắc nhờ đến sự hỗ trợ của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Egde.

samsunggalaxys6saveman

Sylvester may mắn thoát chết bên cạnh chiếc Galaxy S6 Edge bị hư hỏng nặng.

Chia sẻ trước báo giới, ông Sylvester cho biết, sau khi vụ nổ tại sân vận động Stade de France xảy ra, chiếc Galaxy S6 Edge đã đỡ cho ông này một mảnh bom. Và kết quả là chiếc smartphone của Sylvester đã hư hỏng nặng, trong khi mạng sống của ông này được bảo toàn.

Mạng xã hội Facebook

Để giúp những người dân đang nằm trong vùng hỗn chiến có thể dễ dàng liên lạc với bạn bè bên ngoài, Facebook ngay lập tức cho ra mắt công cụ cảnh báo an toàn, cho phép một người nào đó trong hoặc gần khu vực bị tấn công trong vụ xả súng tại Paris kết nối và thông báo với người thân, bạn bè rằng họ an toàn sau vụ tấn công.

Facebooksafe

Người dùng cũng có thể kiểm tra danh sách bạn bè của mình để xem có ai nằm trong khu vực bị tấn công hay không.

Bạn có thể sử dụng công cụ này tại đây. Công cụ này cũng cho phép bạn chia sẻ thông báo tình trạng an toàn của một người đến những người khác.

Và để cùng cảm thông, chia sẻ với người dân nước Pháp nỗi đau mất mát này. Hàng loạt avatar cũng như hashtag #prayforParis được cả thế giới sử dụng. Facebook cũng góp phần giúp người dùng có thể thay avatar quốc kỳ Pháp trong phút chốc.

Facebookavatarparis

Bạn chỉ cần click vào chữ Try it để dùng thử tính năng mới.

Nếu muốn dùng thử tính năng đổi ảnh đại diện ủng hộ nước Pháp có thể vào trang cá nhân của Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành Facebook. Nhấn Try it và đổi avatar ngay.

Google Hangouts

Các công ty công nghệ đang làm mọi cách để giúp đỡ người dân Paris sau thảm họa khủng bố đêm qua. Google cũng không ngoại lệ, nhằm hỗ trợ người dân và du khách tại Paris, Google đã cho phép người dùng gọi quốc tế miễn phí từ Pháp đi khắp thế giới. Google hy vọng rằng nhờ vậy người dân Paris và du khách có thể dễ dàng liên hệ với người thân để thông báo tình trạng sức khỏe cũng như tìm sự an ủi.

google-hangouts

Google thông báo miễn phí cuộc gọi quốc tế trên Hangouts.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất