Công Nghệ

Công nghệ đặc biệt ông lớn Amazon đang thử nghiệm để chống COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau khi nhận nhiều chỉ trích về môi trường làm việc thiếu an toàn, Amazon dường như đang triển khai rất nhiều biện pháp để khắc phục vấn đề.

Amazon đang thử nghiệm một thiết bị đeo có thể thông báo cho công nhân viên tại các trung tâm xử lí hàng hoá của mình khi họ vi phạm các nguyên tắc liên quan đến giãn cách xã hội.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích về môi trường làm việc thiếu an toàn, Amazon dường như đang triển khai rất nhiều biện pháp để khắc phục vấn đề. Ảnh: Getty

Cụ thể, đây là một thiết bị đeo tay có trang bị đèn LED và hệ thống âm thanh, theo thông tin từ CNBC. Khi công nhân đến quá gần với một người khác, thiết bị sẽ phát ra một tiếng beep lớn đồng thời phát ra ánh sáng nhấp nháy. Cơ sở của Amazon ở Kent, Washington sẽ là nơi đầu tiên triển khai thiết bị này.

Ở thời điểm hiện tại, thiết bị đặc biệt đang được Amazon thử nghiệm với các nhân sự làm ca ngày. Công nhân viên sẽ lấy thiết bị đeo ở các trạm cấp phát được đặt ở nhiều nơi trong trung tâm xử lý và sẽ nhận được hướng dẫn sử dụng cụ thể. Vào cuối ca làm, họ được yêu cầu gửi lại thiết bị đeo này đồng thời chia sẻ các nhận xét về thiết bị bằng cách quét mã QR trong các tờ rơi. Công nhân viên cho biết họ không bị bắt buộc sử dụng các thiết bị này nếu không muốn.

Jeff Bezos, CEO Amazon. Ảnh: CNBC

Về phần mình, Amazon hi vọng sáng kiến của hãng có thể sẽ giúp công nhân viên “làm việc an toàn” hơn trong bối cảnh đại dịch vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Amazon đồng thời xác nhận đang thử nghiệm thiết bị đeo phát hiện vi phạm giãn cách xã hội trên một quy mô nhỏ.

Thử nghiệm nói trên nằm trong số rất nhiều các biện pháp mà Amazon đang áp dụng để đảm bảo sự an toàn cho công nhân viên làm việc tại các trung tâm xử lý hàng hoá. Hôm thứ 3, Amazon cho biết sẽ triển khai “trợ lý giãn cách” tại nhiều trung tâm xử lí hàng hoá tại Mỹ. Một camera gắn trên màn hình và một thiết bị mãy tính cục bộ sẽ thông báo người dùng khi họ di chuyển và không giãn cách xã hội hợp lý. Tại các mặt hàng đông người, Amazon đồng thời triển khai nhãn dán để hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn, CNBC nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất