Công Nghệ

Công cụ giúp kiểm tra xem bạn có là nạn nhân trong vụ hack của Thế Giới Di Động hay không

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong lúc chờ kết luận của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), khách hàng có thể kiểm tra xem mình có nằm trong danh sách bị ảnh hưởng hay không qua website CyRadar.

Trong những ngày qua, vụ việc một hacker khẳng định đang nắm trong tay thông tin hơn 5 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Mặc dù, đại diện của TGDĐ đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng tất cả các thông tin trên chỉ là bịa đặt nhưng điều đó cũng không thể trấn an khách hàng tìm hiểu các thông tin về vụ việc trên internet.

Sau khi ghi nhận thông tin về việc lộ lọt dữ liệu khách hàng tại chuỗi bán lẻ Thế giới di động, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã trực tiếp cử cán bộ kỹ thuật điều tra và hỗ trợ đảm bảo an toàn thông tin người dùng. Tuy nhiên, đại diện Cục ATTT cho biết chưa thế khẳng định mất bao lâu mới có kết quả chính thức về vụ việc, bởi khối lượng thông tin rất lớn và liên quan đến nhiều bên.

Trong lúc chờ kết luận của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), chúng ta không thể làm gì khác hơn là chờ đợi. Tuy nhiên, một startup bảo mật thuộc tập đoàn FPT - CyRadar mới đây đã chính thức cho phép người dùng kiểm tra xem mình có nằm trong danh sách bị ảnh hưởng hay không qua website CyRadar.

Để kiểm tra thông tin cá nhân, số thẻ của mình có bị ảnh hưởng hay không, bạn hãy truy cập địa chỉ https://breach-check.cyradar.com/. Sau đó, nhập số thẻ (6 số đầu và 4 số cuối) hoặc địa chỉ email tại địa chỉ CyRadar, công cụ của trang web sẽ so sánh dữ liệu người dùng nhập vào với danh sách thẻ và email bị rò rỉ trước đó.

CyRadar cho biết, hệ thống và công cụ CyRadar Breach Check được CyRadar xây dựng dựa trên các dữ liệu được chia sẻ tại trang web https://raidforums.com, do đó Công ty không xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của những thông tin này.

Bên cạnh đó, CyRadar cam kết không lưu trữ bất kỳ thông tin nào của người dùng trên trang mà chỉ sử dụng các thông tin này cho mục đích tìm kiếm, giúp người dùng đánh giá sự cố.

Theo chuyên gia từ CyRadar, nếu thông tin thẻ người dùng nhập tồn tại trong hệ thống, điều này không đồng nghĩa với việc thẻ của họ đã bị lộ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, CyRadar khuyến cáo người dùng nên đối soát lại với Ngân hàng, đồng thời khóa thẻ này nếu có các giao dịch lạ. Trong trường hợp địa chỉ email bị lộ, người dùng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu và kiểm tra xem có thiết bị lạ nào đăng nhập hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất