Công Nghệ

Chàng trai 39 tuổi bỏ việc công chức an nhàn đi mở công ty game vừa trở thành tỉ phú sau 2 năm

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Gang Ye hiện đang là giám đốc vận hành của Sea Ltd. Khối tài sản của anh chủ yếu đều từ 8,4% cổ phần nắm giữ trong công ty này.

Tỉ phú mới nhất của Singapore là một cựu nhân viên chính phủ. Anh tận dụng cơn sốt di động Free Fire để gia nhập giới siêu giàu vào tuần này.

Gang Ye, Giám đốc Vận hành và đồng sáng lập Sea Ltd. (Ảnh: Sea Ltd)

Free Fire là một trò chơi trên di động được Sea Ltd phát hành và phân phối. Nó đã có mặt trong top 5 trò chơi được tải về nhiều nhất trên cả Apple Store và Google Play Store trong ba quý liên tiếp trong năm nay và được cho là đã mang về doanh thu điều chỉnh 1 tỉ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2017.

Thành công này giúp giá trị vốn hoá của Sea Ltd tăng vọt, đồng nghĩa với túi tiền của người đồng sáng lập Gang Ye cũng căng phồng. Từng theo học Đại học Carnegie Mellon, Gang Ye có thời gian làm việc tại Wilmar International Ltd và Uỷ Ban Phát triển Kinh tế Singapore.

Gang Ye chuyển tới Singapore từ Trung Quốc vào những năm 1990 khi còn là một thanh niên. Anh trở thành một công dân Singapore một thời gian ngắn sau khi trở về từ Mỹ và ngồi ghế Giám đốc Vận hành Sea kể từ năm 2017.

Gang Ye hiện đang nắm giữ 8,4% cổ phần công ty và có khối tài sản 1 tỉ USD, theo Bloomber Billionaires Index. Một người phát ngôn của Sea dù vậy từ chối bình luận về thông tin này. Tháng này, cổ phiếu Sea cũng đạt giá cao nhất trong lịch sử sau khi Sea công bố doanh thu 610,1 triệu USD trong quý III năm nay.

Giá cổ phiếu Sea đạt đỉnh trong một tháng trở lại đây. (Ảnh: Bloomberg)

Trong khi trò chơi vẫn là mảng kinh doanh lớn nhất của Sea, nền tảng TMĐT Shopee cũng đang tăng trưởng nhanh. Doanh thu từ mảng này đã tăng gấp ba lần trong quý III năm nay và góp phần giảm mức lỗ ròng xuống chỉ còn 206 triệu USD. Thành công phụ thuộc vào “chỉ một vài trò chơi” từng được liệt kê là một rủi ro của Sea trong báo cáo thường niên năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất