saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

Cơn sốt những ngôi sao 'nhà nông' trên Internet Việt

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam ngày càng đa dạng về cả nội dung lẫn đối tượng.

Trong vài năm trở lại đây, không thể phủ nhận thực tế rằng người dùng Internet ngày càng trở nên đa dạng và ngày càng sáng tạo hơn. Điều thú vị là trong cộng động những nhà phát triển nội dung trên Internet nổi lên hình ảnh của nhiều “người nông dân” chân chất, mộc mạc. 

Cơn sốt những ngôi sao 'nhà nông' trên Internet Việt Ảnh 1
Ảnh chụp màn hình

Nói đến những nhà phát triển nội dung xuất phát từ nhà nông, không thể không nhắc đến Bà Tân Vlog. Lập kênh YouTube từ tháng 2 năm 2018 nhưng phải tới đầu tháng 5 năm 2019 mới chính thức hoạt động, Bà Tân nhanh chóng vụt sáng trở thành một hiện tượng Internet trong chưa đầy một tháng. Sự mộc mạc, chân chất cùng nội dung khá lạ tai với những món ăn “siêu to, khổng lồ”, những video của Bà Tân trong suốt một thời gian dài thu hút được hàng triệu lượt xem.

Cơn sốt những ngôi sao 'nhà nông' trên Internet Việt Ảnh 2
Ảnh: Ẩm Thực Mẹ Làm

Bên cạnh Bà Tân Vlog, kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm cũng là một kênh YouTuber đậm chất thôn quê khiến không ít người thổn thức với nỗi nhớ tuổi thơ, quê nhà. Trái ngược với phong cách sôi động của Bà Tân Vlog, kênh Ẩm Thực Mẹ Làm kiệm lời hơn và chủ yếu dẫn dắt cảm xúc của người xem bằng những âm thanh thôn quê, những món ăn chân chất và nhạc nền nhẹ nhàng.

Cơn sốt những ngôi sao 'nhà nông' trên Internet Việt Ảnh 3
Ảnh: Internet

Xu hướng ngôi sao “người nông dân” không chỉ tồn tại trên YouTube mà còn xuất hiện trên nhiều nền tảng xã hội khác, điển hiện là TikTok. Một trong những người đi đầu trào lưu này trên TikTok là tài khoản “Anh Nông Dân” với các đoạn video ngắn cũng làm nhiều người xa quê nhớ da diết bữa cơm gia đình hay thời tuổi thơ đã qua.

Cơn sốt những ngôi sao 'nhà nông' trên Internet Việt Ảnh 4
Ảnh: Internet

Với những hình ảnh mộc mạc và những món ăn dân dã, dễ làm, “Anh Nông Dân” hiện tại đã thu hút được hơn 770 nghìn người theo dõi cùng có đó là hơn 8,9 triệu người nhấn thích trên các video của mình. Mỗi video ngắn của “Anh Nông Dân” cũng nhận được từ vài trăm nghìn đến vài triệu lượt xem. Tương tự kênh YouTube “Ẩm Thực Mẹ Làm”, “Anh Nông Dân” thu hút được người xem nhờ sự chất phát, các món ăn đơn giản cây nhà lá vườn đồng thời vẽ lên một bức tranh miền quê yên bình.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

BÌNH LUẬN