Công Nghệ

Có quá dễ hiểu không khi iPhone 8 sẽ có giá 1.000 USD?

Theo GenK
Chia sẻ

Mặc dù vài tuần nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi xung quanh những dự đoán sát nút hiện nay.

Gạt những tin đồn trái chiều xung quanh vị trí đặt cảm biến Touch ID sang một bên, nhiều nguồn tin tin cậy cho rằng iPhone 8 sẽ có giá 1.000 USD hoặc thậm chí cao hơn. Một phân tích gần đây của BlueFin Research Partners cho rằng phiên bản thấp nhất của iPhone 8 có mức giá 1.100 USD trong khi phiên bản cao cấp nhất với dung lượng lưu trữ 256 GB sẽ có giá bán lẻ 1.200 USD.

Ngay lập tức thông tin iPhone 8 có giá 1.000 USD thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Đa số cho rằng đây là mức giá không thể tưởng tượng nổi, quá đắt đỏ.

Tuy nhiên, phân tích sâu hơn chúng ta sẽ thấy đây là điều quá bình thường.

Thứ nhất, như các bạn đã biết, Apple lớn mạnh như ngày nay nhờ chiến lược sản xuất và bán những thiết bị cao cấp giá cao, họ chưa bao giờ sợ rằng sản phẩm của mình có giá quá cao so với đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, phiên bản cao cấp nhất của iPhone 7 Plus hiện đang được bán với giá gần 1.000 USD, 969 USD cho phiên bản với dung lượng 256 GB.

Và vì màn hình của iPhone thường là linh kiện đắt nhất nên chẳng có gì ngạc nhiên khi iPhone 8 với màn hình tràn cạnh 5.8 inch sẽ có giá hơn 1.000 USD. Việc tăng giá iPhone 8 sẽ giúp Apple trang trải khoản chi phí sản xuất vượt trội của iPhone 8 nếu có, đảm bảo lợi nhuận luôn ở mức cao.

Hơn nữa, Apple không phải là hãng duy nhất đặt giá cao cho smartphone cao cấp. Mới đây, Samsung đã trình làng Note8 với màn hình lên tới 6.3 inch và nó không hề rẻ một chút nào. Dưới đây là mức giá của Note8 được niêm yết bởi các nhà mạng lớn tại Mỹ:

- AT&T: $950

- T-Mobile: $930

- Verizon: $960

- Sprint: $960
Như các bạn thấy, Note8 có mức giá cao hơn đáng kể so với giá Note7 ra mắt năm ngoái. Note7 được niêm yết với giá 849 USD.

Khi Samsung đặt giá Note8 lên tới 950 USD thì việc Apple đặt giá iPhone 8 1.000 USD chẳng có gì là điên rồ. Một lần nữa phải nhắc với các bạn rằng Apple chưa bao giờ sợ giá sản phẩm của mình quá cao so với các đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, tin đồn mới đây cho rằng phiên bản thấp nhất của iPhone 8 sẽ có dung lượng lưu trữ lên tới 64 GB để xứng đáng với mức giá cao, đây là một cải tiến đáng kể so với dung lượng 32 GB trên iPhone 7 phiên bản thấp nhất.

Dự kiến, iPhone 8 cùng iPhone 7s và 7s Plus sẽ được trình làng vào ngày 12/9 tới.

Chia sẻ

Theo

GenK

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất