Công Nghệ

Chuyển SIM 11 số về 10 số, bạn hãy cẩn thận kẻo mất tài khoản iCloud

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đợt chuyển đổi đầu số lớn nhất tại Việt Nam từ 11 sang 10 số sẽ phát sinh một số vấn đề quan trọng như việc xác nhận mã OPT của ngân hàng, liên kết với tài khoản mạng xã hội qua số liên hệ, và đặc biệt là iCloud - tài khoản xác nhận người dùng iPhone chính chủ.

Theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/9 các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng hỗ trợ người dùng quay số song song (có thể gọi cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 cho đến hết ngày 14/11/2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Do đây là một trong những đợt chuyển đổi đầu số lớn nhất tại Việt Nam, thế nên đi cùng với nó sẽ có nhiều vấn đề quan trọng phát sinh như xác nhận mã OPT của ngân hàng, tài khoản ZALO, Gmail, Facebook,…qua điện thoại. Một trong số đó có thể kể đến là tài khoản iCloud, do Apple bắt buộc người dùng phải xác minh bằng số điện thoại.

Hiện tại, Apple vẫn chưa có động thái về việc thay đổi đầu số này ở Việt Nam, do đó nếu trong quá trình sử dụng mà người dùng có nhỡ quên mật khẩu hoặc bị hack iCloud thì họ sẽ không thể lấy lại được tài khoản đó nữa. Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ bị mất iCloud vĩnh viễn, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nếu như người dùng muốn chuyển nhượng hoặc bán lại điện thoại với giá cao.

Vì thế nếu bạn nào đang sử dụng số SIM 11 số cho các dịch vụ iPhone ở trên thì hãy cập nhật số mới của mình vào theo cách sau:

Từ màn hình chính bạn hãy vào Settings > Passwords & Accounts > iCloud > Contact Information.

Ở mục Reachable At bạn chọn “Edit“, sau đó tiến hành thay đổi số điện thoại là xong.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất