Công Nghệ

Chuyện ít ai biết về nhà văn Kim Dung: Chỉ yêu thích sách và cực kỳ ghét máy tính!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kim Dung không chỉ một lần biểu lộ sự chán ghét của mình đối với máy tính, ông còn cho rằng phát minh này mang đến cho nhân loại tác hại nhiều hơn là lợi ích.

Ngày 30/10, tiểu thuyết gia Kim Dung, người có ảnh hưởng đặc biệt tới toàn bộ giới văn học Trung Quốc, đã qua đời ở Hong Kong, thọ 94 tuổi. Có thể nói ngoài những áng văn chương, Kim Dung còn có sức ảnh hưởng đặc biệt tới nghệ thuật, điện ảnh, game online,… khi mà toàn bộ tác phẩm của ông điều được chuyển thể thành phim và các nhà làm game khai thác.

Mặc dù, trước khi đến với nghiệp sáng tác văn chương, Kim Dung từng có thời gian làm nhà báo, biên tập viên báo chí và phải tiếp xúc với nhiều thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, tiểu thuyết gia nổi tiếng này từng không ít lần thể hiện sự ghét bỏ của mình đối với máy tính.

Trong một bài viết của tờ Sohu khi phỏng vấn tiểu thuyết gia với tiêu đề “Kim Dung: Từ ngữ là bộ mặt của người Trung Quốc, đừng bao giờ Tây hóa chữ viết đi”, nhà văn đã biểu lộ sự chán ghét của mình với máy tính:

“Tôi chỉ thích dùng bút để ghi chép mà thôi. Lúc dạy học sinh tôi thường lấy ví dụ, đem một trăm cái máy tính đặt ở trước mặt chúng, xem xem chúng có thể phát minh ra định luật Newton hay không?. Đối với tôi, máy tính vĩnh viễn cũng không thể nào viết ra một bài thơ. Hiện nay trên mạng Trung Quốc, đến đứa nhỏ 12, 13 tuổi còn dám mang tiểu thuyết của tôi ra tiến hành “xào nấu” viết lại!”, tiểu thuyết gia bực bội.

Kim Dung không chỉ một lần biểu lộ sự chán ghét của mình đối với máy tính, trong chuyên mục “Kim Dung Trà Quán” của tác gia Lư Mỹ Hạnh (Lu Meixing) được đăng tải trên Yuan-Liou có đoạn:

- Lư Mỹ Hạnh: Xin hỏi ngài có thể mở trang web cá nhân của mình, để đọc giả có thể cùng ngài giao lưu cũng như tìm hiểu về tác phẩm mới nhất của ngài được không ạ?

- Kim Dung: Không thể nào, tôi không thích các trang web, cũng không dùng e-mail. Trong thực tế, tôi cũng không có ấn tượng tốt lắm với máy tính. Tôi chỉ thích sách, không thích máy tính nên khi nhìn thấy sách tôi thấy rất vui vẻ, còn máy tính thì lâu lâu dùng chơi cờ vây cũng tạm được.

Trong bài viết “Chúng tôi sắp xếp lại 100 chuyện cũ, Cáo biệt Kim Dung” của Lãng Hồ studio mới đây cũng có đoạn: “Kim dung tuổi xế chiều rất ghét máy vi tính. Ông cho rằng phát minh này mang đến cho nhân loại tác hại nhiều hơn là lợi ích”.

Trong thực tế, Kim Dung không phải người nổi tiếng duy nhất tỏ ra ghét bỏ những món đồ công nghệ. Hiện nay, vẫn có những người nổi tiếng hàng đầu thế giới chủ ý tránh xa mạng xã hội và hạn chế sử dụng đồ công nghệ như Brad Pitt, Angelina Jolie, Adele,… hay thậm chí Nữ hoàng Queen Elizabeth II.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất