Công Nghệ

Chuyện bất ngờ về 'cha đẻ' thiết kế iPhone ít người biết tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo thông tin từ Bloomberg, Jony Ive, người vừa chính thức rời Apple, đã thoái lui khỏi trách nhiệm lớn của hãng này từ bốn năm trước.

Cách đây ít giờ, thông tin rằng Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế của Apple, sẽ rời công ty này khiến cả thế giới công nghệ cảm thấy bất ngờ. Thế nhưng, Bloomberg cho biết Jony Ive thực tế đã dần rời khỏi Apple từ trước đó. “Phù thuỷ thiết kế” này theo đó đã giảm tải các công việc của mình tại Apple kể từ khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch ra mắt. Bloomberg cũng cho biết thêm rằng đội ngũ thiết kế của Apple đã đổi địa điểm họ sang San Francisco để giảm thiểu thời gian Jony Ive phải di chuyển đến trụ sở Apple. Thực tế, từ lâu, ông chỉ tới đây vài lần mỗi tuần.

Cũng theo trang này, vào năm 2015, Jony Ive đã bắt đầu thoái lui khỏi trách nhiệm khi chỉ còn giữ chức vụ Thiết kế trưởng đồng thời Apple đề bạt Richard Howarth và Alan Dye lên vị trí phó chủ tịch. Đến cuối năm 2017, với truyền thông, Jony Ive được nhìn nhận đã quay trở lại nắm quyền điều hành ở vị trí cao nhất, trong khi đó Howarth và Dye biến mất khỏi trang giới thiệu về đội ngũ lãnh đạo của Apple.

Bên trong Apple, nhân sự hãng này được cho là đang cảm thấy lo lắng bởi Apple đang mất đi thế mạnh thiết kế của mình ở mức độ cao cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất