Công Nghệ

Chúng ta đã biết gần như mọi thứ về Galaxy S10 - chiếc smartphone này có thể 'ăn đứt' iPhone X ở một điểm quan trọng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chiếc smartphone của Samsung sẽ không sử dụng thiết kế "tai thỏ" như của iPhone X.

Với xu hướng thiết kế smartphone như đang diễn ra, nhiều người gọi đây là “kỷ nguyên tai thỏ.”

Mặc dù bạn có thể cho rằng những hãng sản xuất như Essential Phone là người khởi xướng trào lưu này, Apple cùng chiếc smartphone 1.000 USD iPhone X mới là nhân tố thực sự giúp phổ biến nó.

Mặc dù “tai thỏ” cho phép nhà sản xuất tạo ra những chiếc điện thoại có viền màn hình siêu mỏng, mục tiêu cuối cùng là tối đa diện tích màn hình trên mặt trước của điện thoại và “tai thỏ” chưa thực sự làm tốt điều này.

Một số nhà sản xuất đang tìm ra một giải pháp khác cho “tai thỏ.” Samsung là một trong số đó.

Ngày 3 tháng 1, nguồn tin công nghệ rò rỉ uy tín Evan Blass đăng những hình ảnh đầu tiên được cho là chính là chiếc Samsung Galaxy S10.

Samsung bố trí camera selfie trên chiếc điện thoại của mình vào một “vùng cắt” tròn ở góc trên bên phải màn hình. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc gọi đây là màn hình “Infinity-O.” Trước đó, nó đã xuất hiện trên chiếc Samsung Galaxy A8.

Samsung được cho là sẽ ra mắt ba chiếc điện thoại mới trong tháng này: một chiếc Samsung Galaxy S10e màn hình 5,8 inch, một chiếc Samsung Galaxy S10 màn hình 6,1 inch và một chiếc Samsung Galaxy S10+ màn hình S10+. Tất cả đều bố trí camera selfie vào một “vùng cắt” ở góc trên bên phải màn hình. Riêng Samsung Galaxy S10+ có vùng cắt lớn hơn bởi nó được cho là sẽ có camera selfie kép.

Cách bố trí camera này cũng không thực sự hoàn hảo bởi nó có thể khiến điện thoại mất đi tính cân xứng. Dù vậy, trong thực tế, đây có thể là một nước đi thông minh.

Đầu tiên, rất ít điện thoại sử dụng diện tích ở góc trên màn hình. Khu vực này thường được dùng để hiển thị biểu tượng thông báo và một số thông số khác như thời gian hay dung lượng.

Bên cạnh đó, thiết kế lỗ camera của Samsung cũng được đánh giá cao hơn bởi diện tích nó chiếm trên màn hình nhỏ hơn kiểu thiết kế “tai thỏ.”

Khi xem video ở chế độ ngang, lỗ camera cũng không “ăn” và khuôn hình nhiều như “tai thỏ.”

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất