Công Nghệ

Chiếc trực thăng xuất hiện trong 'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam có gì đặc biệt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc trực thăng xuất hiện trong tập 6 "Hậu duệ mặt trời" thực tế là một chiếc trực thăng đang phục vụ trong lực lượng Không quân Việt Nam.

Một trong những hình ảnh trong phim “Hậu duệ mặt trời” bản Hàn được nhiều người nhớ đến là cảnh đoàn binh lính bước xuống từ trực thăng cực kì bản lĩnh và oai phong đã được tái hiện ấn tượng không kém trong tập 6 “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt Nam. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc trực thăng xuất hiện trong tập phim này thực tế là một chiếc trực thăng của Không quân Việt Nam.

Hình ảnh chiếc trực thăng được nhiều người chờ đợi trong tập 6 “Hậu duệ mặt trời” bản Việt.

Được biết, chiếc trực thăng này là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ có tên gọi Mil Mi-8. Nó được đưa và phục vụ trong Không quân Xô viết từ năm 1967. Theo một số thống kê, có 12.000 chiếc Mil Mi-8 từng được sản xuất và 2.800 chiếc trong số đó đã được xuất khẩu để phục vụ trong lực lượng không quan của hơn 50 nước, trong đó có Việt Nam.

Khán giả hào hứng khi một chiếc trực thăng thực tế của Không quân Việt Nam xuất hiện trong phim.

Được biết Mil Mi-8 được trang bị hai động cơ Klimov TV3-117Mt cho công suất 1.454 kW, từ đó sản sinh tốc độ tối đa lên tới 260 km/h cùng tầm bay 450 km. Chiếc trực thăng này có thể đạt tầm bay 4.500 m, có sức chứa 24 người và khoảng 1.500 kg vũ khí. Một số thông số khác của nó cũng có thể kể đến chiều dàu 18,17 m, chiều cao 3,65 m, đường kính rotor 21,29 m và trọng lượng cất cánh tối đa 12.000 kg.

Chiếc trực thăng của Không quân Việt Nam.

Với những hình ảnh như thế này, người hâm mộ điện ảnh trong nước hoàn toàn có cơ sở để hy vọng “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sẽ vượt qua giới hạn của một bộ phim làm lại của Hàn Quốc cũng như mang đậm chất Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất