Công Nghệ

Chiếc máy tính nguy hiểm nhất thế giới đã được bán với giá 1,345 triệu USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người mua chiếc máy tính này không để lộ danh tính của mình.

Một chiếc máy tính Samsung NC10 2018 chạy Windows XP mới đây đã được bán đấu giá với số tiền lên tới 1,345 triệu USD. Điều đặc biệt nhất làm nên giá trị của chiếc máy này có lẽ là việc nó có tới 6 trong số những virus máy tính nguy hiểm nhất từng tồn tại. Trong một đoạn livestream trên Twitch, chiếc laptop này được nhìn thấy có thể bật lên và chạy virus cũng như các phần mềm độc hại. Dù vậy, nó không được bán như một loại vũ khí số mà được coi là một dạng… nghệ thuật.

Được biết, chiếc máy này từng được một nghệ sỹ có tên Guo O Dong. Dong cho biết những virus chứa trong chiếc máy tính này từng gây ra tổn thất 95 tỷ USD về mặt tài chính. Chiếc máy tính của Dong cũng đã được áp dụng một thủ thuật đặc biệt khiến khả năng kết nối của nó với Internet bị vô hiệu hoá. Bên cạnh đó, các cổng kết nối của chiếc máy tính này cũng vô hiệu để nó không thể lan truyền được virus độc hại bên trong.

Trong cuộc đấu giá, Dong nhấn mạnh việc mua bán phần mềm kiểu này là bất hợp pháp tại Mỹ. Người mua theo đó cần nhận thức rõ ràng rằng việc này có thể là một hiểm hoạ cho quốc gia. Bằng cách tham gia đấu giá, người mua đồng ý và nhận thức được rằng mình mua chiế máy tính với mục đích nghệ thuật hoặc mục đích hàn lâm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất