Công Nghệ

Chiếc ‘iPhone quốc dân’ tấn công thị trường VN với giá 7 triệu đồng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Có giá gần 13 triệu ở phân khúc chính hãng song nhiều chiếc iPhone 7 Plus đang được chào bán trên thị trường máy đã qua sử dụng với giá chưa đến 7 triệu đồng.

Ra mắt tại Việt Nam đã được ba năm song iPhone 7 Plus thực tế vẫn là một trong những chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple trong năm 2019. Theo thống kê của GfK, trên thị trường chính hãng, iPhone 7 Plus chiếm thị phần ấn tượng ở phân khúc smartphone trên 10 triệu đồng, ít nhất là cho tới thời điểm tháng 8 năm nay khi 54% miếng bánh thị phần thuộc về chiếc điện thoại này.

Thị phần iPhone 7 Plus có được rất ấn tượng tại Việt Nam (Nguồn: GfK)

Với giá bán dễ chịu, thiết kế chưa quá lỗi mốt, được hỗ trợ lâu dài về iOS và sự tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm, iPhone 7 Plus vẫn đáp ứng được cơ bản các nhu cầu của người dùng. Chiếc điện thoại này bên cạnh đó vẫn có camera kép để phục vụ tính năng chụp hình. Dù dĩ nhiên không thể có chất lượng ảnh chụp tốt như những dòng iPhone mới song iPhone 7 Plus vãn có thể cho ra những tấm hình với chất lượng ổn.

Tại thị trường thứ cấp, những chiếc iPhone 7 Plus cũng vẫn duy trì được sức hút của mình. Nếu như những chiếc iPhone 7 Plus chính hãng vẫn có giá tới 12,99 triệu đồng cho bản có 32 GB bộ nhớ trong, những chiếc iPhone 7 Plus đã qua sử dụng với độ mới được một số cửa hàng chào bán là “như mới, 99%” có thể có giá chỉ khoảng 6,5 triệu đồng đến 7,5 triệu đồng.

iPhone 7 Plus (Ảnh: CNET)

“Dù đã ra mắt được ba năm song iPhone 7 Plus vẫn là một mặt hàng được nhiều người dùng có hầu bao không quá rủng rỉnh song vẫn mong muốn một chiếc smartphone có trải nghiệm tốt hỏi mua,” anh Minh, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà, chia sẻ. Dù vậy, anh cho rằng cơn sốt iPhone 7 Plus sẽ sớm qua khi những model mới hơn có giá thành và nguồn hàng tốt hơn trên thị trường thứ cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất