Công Nghệ

Chiếc iPhone được trông đợi nhất của Apple đã sẵn sàng để ra mắt thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguồn tin từ một nhà cung ứng tại Đài Loan cho biết, chiếc điện thoại giá rẻ của Apple đã sẵn sàng để ra mắt người dùng với tên gọi iPhone 9.

Theo các báo cáo trước đây cho biết, Apple dự kiến sẽ ra mắt một chiếc iPhone “giá rẻ” vào tháng 3 tới, cùng thế hệ iPhone 12 mùa thu năm nay. Và mới đây, một nguồn tin vừa tiết lộ chiếc điện thoại này đã sẵn sàng để ra mắt người dùng với tên gọi iPhone 9.

Cụ thể, DigiTimes dẫn nguồn tin từ một số nhà cung cấp tại Đài Loan cho biết, họ đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt mẫu iPhone giá rẻ để phát hành đúng theo kế hoạch của Apple. Được biết, chiếc iPhone giá rẻ này được xem là mẫu máy kế nhiệm của iPhone SE nhưng dự kiến sẽ ra mắt thị trường với tên gọi là iPhone 9.

iPhone dự kiến sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8. (Ảnh: iPhonesoft)

Nguồn tin này không tiết lộ cụ thể về thiết kế, hiệu năng cũng như giá cả của chiếc iPhone giá rẻ này, tuy nhiên dựa theo các tin đồn trước đó iPhone 9 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8. Đồng này đồng nghĩa với việc máy sẽ có viền màn hình khá dày cùng với đó là sự trở lại của nút Home vật lý và cảm biến vân tay Touch ID.

Một số báo cáo khẳng định iPhone 9 sẽ có chip Apple A13 cùng với đó là dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB và chỉ có camera đơn. Máy có thể có các phiên bản màu xám, bạc và đỏ cùng giá khởi điểm 399 USD.

Trong khi đó, iPhone 12 có thể bị trì hoãn vì virus corona. (Ảnh: Macrumors)

Cũng theo nguồn tin kể trên, việc sản xuất iPhone 12 có thể bị trì hoãn. Theo báo cáo, Apple đã ngừng đưa các kỹ sư đến Trung Quốc để hỗ trợ giai đoạn EVT (Kiểm tra xác nhận kỹ thuật) trước khi đưa vào sản xuất.

Theo tuyên bố trước đó của Apple, hãng đã hạn chế việc đi lại của các giám đốc điều hành của mình đến Trung Quốc sau khi dịch cúm nguy hiểm do virus corona gây ra bùng phát mạnh tại đất nước này.

Thế nên việc sản xuất hàng loạt iPhone 12 của Apple có thể bị trì hoãn. Ban đầu, Apple dự kiến sẽ tiến hành thế hệ iPhone mới vào tháng 6 năm nay. Trong trường hợp Apple vẫn tiến hành sản xuất thì hãng có thể phát hành loạt iPhone 12 vào tháng 9/2020 nhưng sẽ bán ra với số lượng hạn chế.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất